Inter Milan thua Liverpool vì hàng công thiếu sức mạnh

Inter Milan trong lần đầu trở lại vòng knock-out Champions League sau tròn một thập niên đã thua Liverpool 0-2 trên sân nhà vì dứt điểm kém. Nhưng giới chuyên môn nhận định nguyên nhân sâu xa là hàng tấn công Nerazzurri thiếu sức mạnh, đủ sức trấn áp cặp trung vệ xuất sắc của The Kop.
Thủ thành Handanovic bó tay trước pha đánh đầu của Firmino
Thủ thành Handanovic bó tay trước pha đánh đầu của Firmino

HLV Simone Inzaghi chọn lối chơi phòng ngự phản công trước Liverpool được cho là hợp lý với hai tiền đạo Edin Dzeko và Lautaro Martinez sẵn sàng bứt tốc. Tuy nhiên, cả 2 chân sút này đều không phải là ‘đối thủ’ xứng tầm với Virgil van Dijk.

Dzeko và Martinez không thoát ra khỏi sự đeo bám chắc chắn của Virgil van Dijk và Fabinho. Bóng tấn công của Inter Milan được dồn chủ yếu cho Dzeko và Martinez nhưng hai cầu thủ này thường xuyên bị Dijk phán đoán trước hướng di chuyển để đánh chặn hoặc bị truy cản khiến những pha dứt điểm không trúng đích. Cả hai Dzeko và Martinez có cả thảy 8 cú dứt điểm suốt cả trận nhưng đều ra ngoài. Tình huống nguy hiểm nhất của Inter Milan diễn ra phút 16 khi Calhanoglu dứt điểm ở góc hẹp đưa bóng bật xà ngang dội ra. 

Đến lúc này, người ra mới ngộ ra là việc bán Romelu Lukaku có tác hại như thế nào. Không còn một tiến đạo mạnh mẽ, kềm chân Van Dijk trong khu cấm, Inter không có cách nào tiếp cận cầu môn Alisson Becker. Ngay cả khi Liverpool nhiều lúc bỏ lỏng cách trái, cho Ivan Perisic nhiều khoảng trống nhưng khả năng dứt điểm vẫn không cải thiện.

Liverpool không trội hơn Inter Milan trong 75 phút đầu tiên. Mohamed Salah, Sadio Mane rồi thêm Firmino đầu hiệp hai không có cú sút nào trúng đích trong số 9 lần cố gắng dứt điểm. Khác biệt xảy ra ở tình huống đá phạt góc sau đó thì Firmino đánh đầu đưa bóng vào góc xa khiến thủ môn Handanovic bất lực. Tới phút 83, Salah dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm ấn định tỷ số 2-0 cho Liverpool. The Kop coi như đặt một chân vào tứ kết Champions League bởi vì trận lượt về 2 tuần nữa sẽ diễn ra trên sân Anfield của thầy trò Jurgen Klopp. 

HLV Inzaghi và tiền đạo Dzeko đều tỏ ra tiếc nuối trận thua này. Ông Inzaghi tiếc nuối vì Inter Milan nắm quyền kiểm soát trận đấu tốt hơn, tấn công nhiều hơn nhưng lại không có được bàn thắng. Dzeko thì chỉ ra được sự thiếu…may mắn khi cho biết Inter Milan thường chơi tốt ở những tình huống đá phạt góc nhưng lần này đã thua trước đội bóng lớn như Liverpool. Tiền đạo Serbia nói thêm “Dù thua nhưng Inter vẫn có thể ngẩng cao đầu vì toàn đội chơi rất cố gắng”. Khả năng xoay chuyển tình thế cho Inter Milan là rất khó khi phải làm khách ở xứ sở sương mù trong tình thế thua trước 2 bàn trên sân nhà. Tuy vậy, ông Inzaghi vẫn tin vào khả năng lật ngược thế cờ của Inter Milan trong 2 tuần nữa ở Anfield.

Tin cùng chuyên mục