Inter Milan nới rộng cách biệt

Cuộc lội ngược dòng thành công trước Venezia đã đưa Inter Milan nới rộng cách biệt ở ngôi đầu Serie A lên thành 5 điểm.
Edin Dzeko ăn mừng bàn thắng muộn cho Inter
Edin Dzeko ăn mừng bàn thắng muộn cho Inter

Trước hết phải nói về tổng thể trận đấu giữa Inter Milan và Venezia trên sân Giuseppe Meazza là không hay như mong đợi. HLV Simone Inzaghi giải thích là mặt sân cỏ ở đây không đủ tốt để Inter Milan và AC Milan thi đấu. Rõ ràng là Inter Milan và Venezia đã gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng ở trận đấu này. ĐKVĐ là chủ nhà nhưng lại nhập cuộc trên mặt sân cỏ tồi tệ này kém hơn và bị dẫn bàn trước ở phút 18. Thomas Henry đánh đầu cận thành, lực bóng đi căng nên thủ môn Handanovic không kịp phản ứng.

Venezia đang nằm trong cuộc chiến trụ hạng và mất khá nhiều thành viên ở trận đấu này vì Covid-19 (vắng mặt 9 cầu thủ và HLV Paolo Zanetti) nên đã không giữ vững được bàn thắng của Henry trước khi hiệp một kết thúc. Nicolo Barella sút bồi cú bắt vô lê của Ivan Perisic để gỡ hòa 1-1 cho Inter Milan ở phút 40. Đúng là mặt sân cỏ tồi tệ đã khiến cho Inter Milan có một trận đấu tấn công vất vả. Nếu như Venezia chỉ có 2 cú sút thì Inter có tới 17 cú dứt điểm, trong đó 11 lần trúng đích. Đáng tiếc nhất là tình huống Edin Dzeko bỏ lỡ cơ hội ghi bàn chỉ cách khung thành có 3m vẫn dứt điểm lên trời cao.

Inter Milan tiếp tục là đội bóng lội ngược dòng tốt nhất ở Serie A mùa này. Inter đã có tới 16 điểm sau những lần bị gác bàn trước, trong đó có 3 điểm với Venezia. Họ thắng ngược Venezia 2-1 ở phút 90 với pha đánh đầu lái bóng của Dzeko ở phút 90. Đây là bàn thắng thứ 12 của anh cho Inter Milan nhưng là bàn đầu tiên sau 8 trận. Inter Milan đã thắng 13/15 trận sân nhà và giữ vững thành tích bất bại kể từ tháng 10-2020 tới nay. Inter Milan tạm nới cách biệt với đội nhì bảng AC Milan lên 5 điểm khi cả hai cùng có 22 trận đấu. Inter Milan dưới thời HLV Inzaghi được đánh giá cao ở tinh thần thi đấu tập thể, không bỏ cuộc dù dẫn bàn trước hoặc rơi vào thế bế tắc. Đó chính là lý do mà đội bóng áo sọc xanh đen được xếp là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch mùa này.

Tin cùng chuyên mục