Inter Milan hy vọng đăng quang vào cuối tuần, Milan và Juve có thể lỡ suất dự Champions League

Đội nhì bảng AC Milan để thua trên sân Lazio có nghĩa là Inter Milan sẽ đăng quang sớm vào cuối tuần này. Cuộc đua tốp 4 vẫn rất căng thẳng khi có tới 5 đội cạnh tranh 3 suất dự Champions League còn lại.
Juventus và AC Milan đều có thể mất suất dự Champions League mùa tới
Juventus và AC Milan đều có thể mất suất dự Champions League mùa tới

Trận thua Lazio khiến AC Milan tuột xuống vị trí thứ 5, dù có cùng 66 điểm với Juventus và Napoli ở phía trên. Lazio thắng trận này được 61 điểm và còn 1 trận chưa đấu nên vẫn còn hy vọng chen chân vào top 4.

Inter Milan hiện có 79 điểm, hơn đối thủ bám đuổi gần nhất là Atalanta đến 11 điểm khỉ còn đúng 5 vòng. Vì thế giới mộ điệu thành Milan có thể chờ đón nhà tân vô địch ngay cuối tuần này. 

Hai kịch bản có thể đưa đội bóng của HLV Antonio Conte đăng quang trước 4 vòng đấu. Kịch bản dễ xảy ra là Inter Milan đánh bại Crotone và Atalanta không thắng được Sassuolo. Lúc đó, cách biệt giữa hai đội sẽ là 13 hoặc 14 điểm trong 4 vòng đấu cuối cùng. Kịch bản thứ hai là Inter Milan chỉ hòa Crotone nhưng Atalanta, Napoli, Juventus và AC Milan đồng loạt thua trận.
Dù sao, Inter chỉ cần thắng Croton là có thể chọn ngày mở hội đăng quang khi kết thúc triều đại 9 năm thống trị của Lão Phu nhân.

Inter Milan hy vọng đăng quang vào cuối tuần, Milan và Juve có thể lỡ suất dự Champions League ảnh 1
AC Milan và Juve đều có thể lỡ hẹn với Champions League

Cuộc đua vô địch sẽ khép lại nếu Atalanta bị Sassuola cầm chân, nhưng lúc đó cuộc đua vào tốp 4 sẽ hết sức căng thẳng bởi khả năng có đến 4 đội có cùng 69 điểm (trong trường hợp Napoli, Juventus và AC Milan đều thắng).
Trong số các ứng viên cho suất vào tốp 4, Napoli đang có lợi thế lớn khi 5 trận đấu còn lại họ đều gặp những đội ở nửa dưới bảng xếp hạng. AC Milan và Juventus có một lịch trình khó khăn ngang nhau khi sau trận quyết tử giữa họ ở vòng 35 (ngày 10-5 tới), Lão Phu nhân còn gặp Inter ở vòng 37, còn Milan phải chơi trên sân Atalanta ngày cuối mùa.

Hoàn cảnh 2 gã khổng lồ này đều rất khó khăn. Milan đã thua 2 trận liên tiếp nên từ nhì bảng văng khỏi tốp 4. Hai trận Milan chỉ ghi đúng 1 bàn, sức mạnh tấn công suy giảm rõ rệt khi thiếu vắng tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Trước trận đấu với Lazio có thông tin chân sút người Thụy Điển đang bị UEFA điều tra vì vi phạm quy định khi làm đối tác của một công ty cá cược. 

Juventus cũng không khá hơn gì khi HLV Andrea Pirlo bày tỏ sau trận hòa Fiorentina: “Chúng tôi nên bắt đầu theo một cách khác, bởi vì đây là trận đấu cơ bản trong cuộc đua giành suất tham dự Champions League, nhưng chúng tôi đã quá chậm, tất cả các khoảng cách của chúng tôi đều sai và chúng tôi luôn là kẻ thứ 2 chạm bóng”. Tờ La Stampa thậm chí cảnh báo Pirlo có thể bị sa thải vào cuối tuần này nếu Juventus không thắng trên sân Ngựa vằn Udinese.

Tin cùng chuyên mục