Inter Milan gây áp lực lên Napoli và AC Milan ở cuộc đua Scudetto

Lực lượng bị thiếu hụt vì chấn thương và đội khách Spezia chủ trương chơi phòng ngự nhưng ĐKVĐ Inter Milan vẫn giành được thắng lợi thuyết phục để tạo sức ép lên hai đội đứng trên là Napoli và AC Milan trong cuộc đua vô địch Serie A.
HLV Simone Inzaghi đã bắt nhịp trong cuộc đua Scudetto
HLV Simone Inzaghi đã bắt nhịp trong cuộc đua Scudetto

HLV Simone Inzaghi không thể có Matteo Darmian, Andrea Ranocchia và Stefan de Vrij vì chấn thương nên Federico Dimarco, Denzel Dumfries và Roberto Gagliardini được tung vào sân ngay từ đầu. Sau trận đấu, HLV Inzaghi khen ngợi màn thể hiện của Dumfries bởi hậu vệ Hà Lan có hai lần dứt điểm khá hiểm nhưng thủ môn đội khách cứu thua quá hay. Trong khi đó, Dimarco và Gagliardini tham gia trong bàn thắng mở tỷ số ở phút 36. Dimarco cùng với Lautaro Martinez và Hakan Calhanoglu có pha phối hợp một chạm rất đẹp trước khi đưa bóng tới để Gagliardini sút tung lưới chủ nhà. 

Martinez là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu này. Dù hàng thủ Spezia chơi rất thấp nhằm phong tỏa sức tấn công của Inter Milan nhưng sự xông xáo của tiền đạo Argentina đã mở ra nhiều khoảng trống cho đồng đội dứt điểm. Bản thân Martinez cũng có được tới 6 cú sút trúng đích. Sau đường đánh gót cho cho Gagliardini mở tỷ số trận đấu, Martinez kiếm về quả phạt đền ở phút 58 và chính anh dứt điểm thành công trên chấm 11m để ấn định tỷ số 2-0 cho Inter Milan. Đây là bàn thắng thứ 8 của ngôi sao 24 tuổi cho Inter Milan ở Serie A mùa này. Qua đó, Martinez cho thấy anh sẽ là trụ cột của Inter Milan sau khi Lukaku rời đội hồi mùa hè vừa qua trong nỗ lực bảo vệ ngôi vô địch. 

Nếu như trước mùa giải, HLV Inzaghi nằm trong nhóm đầu có nguy cơ bị sa thải thì giờ đây nhà cầm quân 45 tuổi đang chứng minh được năng lực của mình. Inter Milan đã thắng 9/10 trận gần đây nhất. Inter Milan chỉ còn thua đội đứng nhì AC Milan 1 điểm và thua đội đầu bảng Napoli 2 điểm. Ông Inzaghi khen ngợi các cầu thủ đã có sự kiên nhẫn trước hàng thủ dày đặc của Spezia để kiếm được trọn vẹn 3 điểm. Inter Milan thực sự thách thức Napoli và AC Milan trong cuộc đua vô địch Scudetto mùa này. 

Tin cùng chuyên mục