Inter Milan bán “lúa non”, giữ “chiến binh”

Cho tới thời điểm này, chính sách bán cầu thủ trẻ để giữ chân những trụ cột của Inter Milan được cho là tạm ổn trong giai đoạn tài chính khó khăn.
Denzen Dumfries (trái) đang chơi rất tốt đầu mùa
Denzen Dumfries (trái) đang chơi rất tốt đầu mùa

Inter Milan thừa nhận dù rất tiếc nhưng phải bán Cesare Casadei cho Chelsea với giá 15 triệu euro cộng với 5 triệu euro tiền thưởng tùy theo phong độ thi đấu. Tiền vệ 19 tuổi này được coi là tài năng của bóng đá Italia ở thời điểm hiện tại. Casadei đã được HLV Simone Inzaghi đôn lên đội một mùa giải trước nhưng chưa có cơ hội chơi ở Serie A trận nào trước khi buộc phải rời đội vì lý do tài chính.

Không chỉ bán Casadei, á quân Serie A còn để Andrea Pinamonti sang Sassuolo theo dạng cho mượn, kèm theo điều khoản mua đứt 20 triệu euro. Cũng giống như Casadei, tiền đạo 23 tuổi được đánh giá cao về tầm vóc, sức mạnh ở vị trí trung phong nhưng còn thiếu kinh nghiệm trận mạc. Trong thời điểm khó khăn nên Inter Milan chấp nhận để Pinamonti rời đội nhằm giảm gánh nặng tiền lương. Ngoài ra, Inter Milan đang thương thảo với hai CLB Ligue 1 là Troyes và Lorient để cho mượn Lucien Agoume thêm ít nhất một mùa nữa. Mùa trước, cầu thủ 20 tuổi này đã chơi cho Brest cũng ở Pháp theo dạng cho mượn vì chưa tìm được chỗ đứng trong đội hình HLV Inzaghi.

Việc chấp nhận đẩy đi những tài năng trẻ và cố sức giữ những ngôi sao cho thấy Inter Milan đang đi đúng hướng về chính sách chuyển nhượng của giám đốc Beppe Marotta. Đơn cử như việc phải mượn lại Romelu Lukaku từ Chelsea chỉ sau một năm bán tiền đạo Bỉ này với giá 100 triệu euro. Trong mùa hè này, Inter Milan đang cố quyết giữ chân hai hậu vệ trụ cột là Skriniar và Dumfries.

Những cựu cầu thủ Inter Milan như Lothar Matthaus, Giuseppe Bergomi… nhận định chính sách “bán trẻ giữ già” của Marotta tạm thời khá ổn sau những trận đầu mùa. Cứ nhìn cách Dumfries chơi 2 trận đầu tiên của mùa giải mới, trong đó có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 vào lưới Lecce sẽ thấy rõ hơn việc giữ chân ngôi sao là cực kỳ quan trọng cho mục tiêu đua Scudetto của HLV Inzaghi ở mùa giải 2022-2023. 

Tin cùng chuyên mục