Inter không cần ngôi sao lớn

Giới mộ điệu Nerazzurri tuần qua phản ứng dữ dội khi chứng kiến kình địch Milan ráo riết tăng cường lực lượng, trong lúc Inter quá dè dặt trên thị trường chuyển nhượng. 
Mauro Icardi (phải, Inter) vẫn đang chơi rất tốt ở Inter.
Mauro Icardi (phải, Inter) vẫn đang chơi rất tốt ở Inter.
Hôm qua, đại diện tập đoàn Suning Steven Zhang hứa hẹn sẽ đưa về những ngôi sao lớn trong vài tuần tới, song Mauro Icardi quả quyết là không cần mua ngôi sao lớn mà chỉ cần điều chỉnh là Inter sẽ chơi tốt ngay lập tức!

Inter cần những ngôi sao phù hợp

Inter hôm qua đã kiểm tra sức khỏe Matias Vecino để ký bản hợp đồng 4 năm với mức lương 2,5 triệu EUR. Có được bản hợp đồng này là nhờ Inter kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng 24 triệu EUR để cuỗm tiền vệ 26 tuổi người Uruguay của Fiorentina. Nhưng Vecino mới là cầu thủ thứ 3 gia nhập Inter từ đầu Hè, sau Milan Skriniar và Borja Valero - những cái tên không làm giới mộ điệu Nerazzurri hài lòng.

Đó chính là lý do khiến cậu con trai của Chủ tịch tập đoàn Suning Zhang Jindong phải đăng đàn để hứa hẹn những màn đầu tư ngất ngưởng sắp tới. Steven Zhang nói: “Với kết quả của đợt tập huấn vừa qua, chúng tôi muốn đầu tư vào đội và tuyển mộ những tên tuổi lớn. Tôi nhận thức được áp lực của thị trường chuyển nhượng và những gì đã xảy ra trong vài tháng qua. Nhưng việc tuyển mộ trong bao lâu không thành vấn đề mà điều quan trọng là Giám đốc điều hành và HLV Luciano Spalletti tìm ra những cái tên phù hợp. Mua những ngôi sao lớn không có nghĩa là bạn mua cầu thủ đắt giá cho Inter, một cái tên tuyệt vời là một người đáp ứng dự án của Inter, cả về con người lẫn chiến thuật”.

Inter chỉ cần điều chỉnh

Khác với ý tưởng của Steven Zhang, tiền đạo Mauro Icardi cho rằng Inter là một đội ngũ cực mạnh và họ chỉ cần điều chỉnh lối chơi là đủ để chinh phục Scudetto mùa này. “Đội ngũ này cần phải bắt đầu thật tốt để tìm ra sức mạnh và niềm tin cho phép chúng tôi đi mà không bị ngăn lại hoặc “mất lửa” bất ngờ”. Anh nhấn mạnh: “Đừng lo lắng việc Milan ký hàng loạt hợp đồng giá trị, bởi chúng tôi đã làm điều tương tự cách đây 2 năm. Chúng tôi đã mua rất nhiều cầu thủ, nhưng sau một khởi đầu tốt, mọi thứ đã dần xấu đi. Giờ đây, rõ ràng Milan có nhu cầu riêng của họ khi mua sắm hàng loạt, trong khi Inter đã có một nền tảng vững chắc và chỉ cần một vài điều chỉnh để mọi thứ đi đúng hướng”.

"Liệu Milan có mạnh hơn Inter? Chúng ta hãy chờ xem... Mùa trước, chúng tôi nghĩ mình có một đội ngũ rất tốt, nhưng rồi không tìm thấy kết quả như mong đợi. Giá trị của cầu thủ được xác định bởi màn trình diễn của họ trên sân, nên mua nhiều không có nghĩa là đội sẽ đá tốt”. 

Icardi cũng thừa nhận Leonardo Bonucci là bản hợp đồng giá trị mà Milan may mắn có được. “Họ đã ký được một bản hợp đồng tuyệt vời. Thật khó để đối mặt với Bonucci trong trận derby vì bất cứ khi nào tôi gặp, anh ta đều mặc chiếc áo Juventus”.

Tin cùng chuyên mục