Inter hụt bước, AC Milan vững ngôi đầu

Vòng 29 Serie A đã mang đến một bước ngoặt. Trận hòa với Torino đẩy Inter Milan rơi vào thế yếu trong cuộc đua vô địch Serie A với kình địch AC Milan dù vẫn còn 1 trận chưa đấu. 
Inter may mắn tránh bị phạt đền khi Andrea Ranocchia kê chân Andrea Belotti
Inter may mắn tránh bị phạt đền khi Andrea Ranocchia kê chân Andrea Belotti

Một trận đấu mà Inter Milan khá may mắn mới có được 1 điểm trên sân Torino. Chủ nhà dẫn bàn trước ở phút 12, thủ môn Handanovic đã có 3 pha cứu thua xuất sắc. Ngoài ra, ĐKVĐ còn thoát được quả phạt đền rất rõ ở tình huống Andrea Ranocchia kê chân của Andrea Belotti trong vòng cấm nhưng trọng tài không coi lại VAR. Inter Milan gỡ hòa ở phút bù giờ thứ ba của trận đấu nhờ cú sút căng của Alexis Sanchez.

Inter hụt bước, AC Milan vững ngôi đầu ảnh 1
Trận hòa này kéo tụt Inter Milan xuống vị trí thứ 3 với 59 điểm và còn 1 trận chưa đấu. Đội bóng áo sọc xanh đen hiện kém Napoli 1 điểm, nhưng kém AC Milan đến 4 điểm. Do vậy, nếu Inter Milan thắng trận đấu bù thì vẫn còn kém kình địch cùng thành phố 1 điểm. Điều đó đặt Inter Milan rơi vào thế yếu hơn trong cuộc đua Scudetto mùa này.
Inter hụt bước, AC Milan vững ngôi đầu ảnh 2 Alexis Sanchez ghi bàn ở phút bù giờ 90+3
HLV Simone Inzaghi cũng thừa nhận 10 trận còn lại của mùa giải rất căng thẳng vì Inter Milan không được phép lơ là nữa. HLV 45 nói thêm là Inter Milan đã đánh rơi nhiều điểm trong thời điểm bận rộn nhất của mùa giải mà lực lượng lại sứt mẻ nhiều vì chấn thương. Inter Milan đã bị loại khỏi Champions League nhưng chuẩn bị chơi trận lượt về bán kết Cúp Quốc gia với AC Milan. 

Cuộc đua Serie A hiện đang khá căng thẳng. AC Milan và Napoli vòng 29 này đều thắng cùng tỷ số 1-0. Juventus tiếp tục đà phục hồi để tham gia vào cuộc đua vô địch. Đội bóng của ông Max Allegri thắng Sampdoria 3-1 nên chỉ còn cách Inter Milan đúng 1 trận thắng. Đây là mùa giải đua vô địch hết sức hấp dẫn ở Serie A với 4 đội đều có khả năng đăng quang ở phút cuối cùng chiến dịch. 

ĐKVĐ Inter từ vị trí thượng phong đã để AC Milan vượt qua và giờ đây giới bình luận nhận định lối chơi chắc chắn của HLV Stefan Pioli giúp AC Milan trở thành ừng viên sáng giá nhất trong cuộc đua Scudetto. Bước vào chặng cuối, AC Milan giống như ‘ngựa vào đường ngay’ khi có lịch thi đấu thuận lợi ở 9 vòng đấu cuối.  Họ không phải đối đầu trực tiếp với các đội trong top 4, trong khi Inter Milan phải quyết chiến với Juventus.

Tin cùng chuyên mục