Inter ‘hối lộ’ Antonio Conte 2 triệu euro để không gia nhập CLB Italy khác trước năm 2022

Báo chí Italy hôm nay loan tin, Antonio Conte sẽ nhận được thêm 2 triệu euro (1,7 triệu bảng) từ Inter Milan tiền trợ cấp thôi việc, bên cạnh khoản tiền 13 triệu bảng mà ông sẽ nhận được trong hợp đồng mới với Tottenham.
Antonio Conte muốn cạnh tranh với... Mourinho
Antonio Conte muốn cạnh tranh với... Mourinho

Nhà cầm quân người Italy đã được công bố là HLV mới của Tottenham vào thứ Ba, chỉ bốn tháng sau khi ông từ chối cơ hội gia nhập CLB phía bắc London vào mùa hè, khi đó Tottenham đã phải chuyển sang chọn Nuno Espirito Santo thay thế, trước khi sa thải HLV người Bồ Đào Nha hồi đầu tuần này.

Conte được trao bản hợp đồng kéo dài đến mùa hè năm 2023, với tùy chọn gia hạn 1 năm và ông đã đồng ý mức lương khoảng 13 triệu bảng.

Và theo một số tờ báo, bao gồm cả Corriere della Sera, Conte cũng sẽ nhận được khoản phí 2 triệu euro từ đội bóng cũ Inter, CLB mà ông đã nghỉ việc vào tháng 5, như một phần của điều khoản trong hợp đồng của ông về việc “không gia nhập một đội bóng Italy khác”.

Nếu Conte chuyển đến một CLB Serie A khác trước ngày 31-12, hoặc tiếp tục thất nghiệp cho đến giai đoạn đó, cựu HLV Azzurri sẽ bỏ lỡ khoản tiền này.

Báo cáo cho biết thêm rằng điều này đã được thỏa thuận với chủ sở hữu của Inter, Steven Zhang và gia đình của ông ta trước khi Conte quyết định rời Inter chỉ vài ngày sau khi nâng cao chiếc cúp Serie A vào tháng 5.

Ý nghĩa của điều khoản này là gì? Tờ Tutto Sport cho rằng Steven Zhang không muốn đối mặt với Conte trong ít nhất 2 mùa giải tới. Vì điều đó sẽ bất lợi cho cơ may bảo vệ danh hiệu của Inter, bởi Steven Zhang hiểu rõ năng lực của Conte, hơn nữa cựu HLV Azzurri thực sự rất nguy hiểm ở Serie A khi ông hiểu quá rõ Nerazzurri sau 2 năm cầm quân ở San Siro.
Khi gia nhập Tottenham, Conte đã đảo ngược quyết định từ chối CLB đã tiếp cận mình vào mùa hè. Vậy điều gì đã xảy ra trong 4 tháng từ chối và cự tuyệt?

5 lý do khiến Conte đổi ý
Trong các cuộc đàm phán diễn ra hồi đầu tuần này, Conte được đảm bảo sẽ mang theo tất cả các phụ tá HLV của mình.
HLV người Italy cũng rất nóng lòng muốn kết thúc quãng thời gian xem bóng đá từ bên lề, ông đã làm việc như một chuyên gia bình luận bóng đá cho đài Sky Italia kể từ đầu mùa giải, và cũng bị gia đình thúc giục chuyển trở lại London, sau 2 năm thành công ở Chelsea.

Gia đình Conte coi London là thành phố yêu thích của họ, sau Turin, trong khi anh trai của HLV tiến hành rất nhiều hoạt động kinh doanh ở thủ đô nước Anh, có nghĩa là anh chị em của ông sẽ được hưởng lợi từ việc chuyển đến Tottenham.

Cựu HLV Inter Milan cũng cảm thấy rằng ông sẽ không nhận được mức lương và gói cao hơn ở giai đoạn này của sự nghiệp - ngay cả khi gia nhập những CLB giàu có nhất châu Âu hiện thời. Theo hãng tin Italy 'Il Fatto Quotidiano', mức lương 13 triệu bảng mà ông dự kiến sẽ nhận được từ Tottenham là cao hơn bất kỳ lời đề nghị nào từ Đức, Italy và thậm chí cả PSG ở Pháp.

Conte cũng đảm bảo nhận được một khoản ngân sách chuyển nhượng khổng lồ để làm việc cùng với giám đốc thể thao và đồng hương người Italy Fabio Paratici. Theo một số tờ báo, bao gồm cả La Reppublica, Conte sẽ được chi 150 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, đó là động lực lớn để đảm nhận vai trò này.
 Đứng đầu danh sách của ông là một trung vệ mới, với việc Tottenham có thể sẽ chuyển sang sử dụng hệ thống 3 hậu vệ mà Conte đã thành công trong suốt sự nghiệp của mình. Milan Skriniar và Stefan De Vrij được cho là đứng đầu danh sách của Conte, với khả năng đội hình thi đấu sẽ là 3-5-2.

Một động lực khác để nhận công việc của Tottenham là mong muốn làm tốt hơn đối thủ không đội trời chung Jose Mourinho, người đã trải qua 18 tháng ở CLB phía bắc London trước khi bị sa thải vào tháng 4. 

Conte, người có tính cách giống Người đặc biệt nhưng rất khác về phong cách huấn luyện, giờ sẽ cố gắng để vượt hơn HLV người Bồ Đào Nha bằng cách giành một danh hiệu trong thời gian dẫn dắt Tottenham.

Tin cùng chuyên mục