Inter buộc Sheriff lần đầu mất điểm, Real trút giận tại Shakhtar

Tiền đạo Edin Dzeko đã ghi một bàn và kiến tạo một bàn khác giúp Inter Milan giành được chiến thắng đầu tiên tại vòng bảng, và kết quả 1-3 trên sân nhà vô địch Italia là thất bại đầu tiên của “tí hon” Sheriff tại bảng D.

Tiền đạo Edin Dzeko đã ghi dấu ấn giúp Inter có chiến thắng đầu tiên.
Tiền đạo Edin Dzeko đã ghi dấu ấn giúp Inter có chiến thắng đầu tiên.

Dzeko ghi bàn mở tỷ số ở phút 34, tuy nhiên, Sheriff một lần nữa cho thấy sự kiên cường của mình khi Sebastien Thill ghi bàn gỡ hòa ở phút 52. Tuy nhiên, Dzeko đã kiến tạo để Arturo Vidal tạo lại lợi thế dẫn bàn ở phút 58, trước khi Stefan de Vrij ghi bàn mang về chiến thắng đầu tiên của Inter tại Champions League mùa này ở phút 67. “Chúng tôi vẫn ở trong cuộc đua”, tiền đạo kỳ cựu Dzeko nói. “Hôm nay giống như một trận đấu loại trực tiếp đối với chúng tôi, một trận cầu phải giành chiến thắng. Vì vậy 3 điểm này rất quan trọng. Mỗi kết quả tích cực đều mang lại cho chúng tôi sự tự tin hơn”.

Sheriff đã tạo ra tác động cực lớn trong mùa giải đầu tiên tại Champions League, khi đánh bại Shakhtar và đặc biệt thắng ngay trên sân Real Madrid ở vòng đấu gần nhất. Và dù thua trận đầu tiên, HLV Yuriy Vernydub vẫn tự hào về tính cách của đội: “Dù thua 1-3, chúng tôi vẫn thể hiện một thứ bóng đá tốt và chơi hết mình. Chúng tôi không phải là đội chỉ biết chịu trận trước bất kỳ đối thủ lớn nào. Chúng tôi đã thực hiện tốt các đợt phản công, ghi một bàn thắng tuyệt vời và chúng tôi có những cơ hội khác. Tôi vẫn hạnh phúc và rất tự hào”.

Inter buộc Sheriff lần đầu mất điểm, Real trút giận tại Shakhtar ảnh 1 Vinicius Junior tiếp tục phong độ chói sáng của mình cùng Real.

Ở diễn biến còn lại, Vinicius Junior đã tỏa sáng khi ghi 2 bàn, trong đó có một bàn thắng từ pha solo tuyệt vời, để dẫn dắt Real giành chiến thắng 5-0 ngay trên sân của Shakhtar Donetsk. Đây được xem là màn trình diễn tốt nhất mà đội bóng của HLV Carlo Ancelotti ở mùa này, và là màn quật khởi đầy ý nghĩa sau khi họ trải qua 2 thất bại liên tiếp trước các đối thủ yếu hơn.

Vinicius đã có 7 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này - nhiều hơn những gì anh ghi được trong cả mùa giải 2020-2021. Và HLV Carlo Ancelotti đã ca ngợi màn trình diễn của cầu thủ chạy cánh 21 tuổi người Brazil: “Cậu ấy đang làm rất tốt. Vinicius bắt đầu ghi nhiều bàn thắng và cậu ấy đang tận hưởng niềm tin và phong độ tuyệt vời của mình. Điều đó được thể hiện rõ khi vào cuối trận đấu, cậu ấy vẫn rất tươi tỉnh, vẫn có thể thực hiện rất nhiều màn tăng tốc. Vinicius rõ ràng đang hiệu quả hơn trước khung thành”.

Chiến thắng lớn giúp Real có 6 điểm sau 3 lượt trận, nhưng vẫn đang xếp sau ngôi đầu của Sheriff vì kém đối đầu. Inter có 4 điểm và vẫn xếp thứ 3, trong khi Shakhtar mới chỉ có được 1 điểm.

Tin cùng chuyên mục