Iniesta sang Nhật lãnh lương khủng 25 triệu Euro/năm

Rốt cuộc ngôi sao lão làng của Barcelona Andres Iniesta không sang chơi cho Chongqing Dangdai Lifan của Trung Quốc mà sẽ của Trung Quốc mà sẽ gia nhập CLB Nhật Bản Vissel Kobe để nhận mức lương khủng, lên đến 25 triệu Euro/năm.
Iniesta sẽ sang Nhật chơi cho CLB của nhà tài trợ Rakuten
Iniesta sẽ sang Nhật chơi cho CLB của nhà tài trợ Rakuten

Rạng sáng nay, Chongqing Dangdai Lifan thừa nhận trước giới truyền thông là họ sẽ không ký với tiền vệ người Tây Ban Nha như những thông tin rầm rộ trước đó. Bản thông báo của CLB Trùng Khánh này ghi rõ: “CLB quả quyết sẽ đầu tư hợp lý và không đi ngược lại chính sách chi tiêu của Liên đoàn hoặc bóp méo thị trường. Chúng tôi sẽ tăng cường hợp tác với Andres Iniesta, nhưng anh ấy sẽ không gia nhập CLB chúng tôi như một cầu thủ”.

Vài giờ sau đó Cadena SER tiết lộ là Iniesta sẽ ký hợp đồng 3 năm với CLB Nhật Bản Vissel Kobe. Hãng tin này cũng cho rằng ngôi sao Barca sẽ tham gia học viện bóng đá tại Nhật, vốn đang được vận hành bởi các HLV Barca của học viện La Masia.

Vissel Kobe với thủ quân người Đức Lucas Podolski hiện đang đứng giữa bảng giải chuyên nghiệp Nhật. CLB vốn thuộc quyền sở hữu của Rakuten – nhà tài trợ cho CLB Catalan mùa hè qua. Tin cho hay, Iniesta sẽ hưởng mức lương tuần lên đến 420.000 bảng, sau thuế. Tính ra, hợp đồng của Iniesta là rất lớn khi anh nhận mức lương đến 25 triệu Euro sau thuế và chuyện thương thảo đã tiến hành từ mấy tuần qua chứ không chỉ trong vài ngày.

Nếu thông tin của Cadena SER là chính xác thì những gì Chongqing Dangdai Lifan rêu rao suốt mấy tuần qua chỉ là chuyện bịa. Một chiêu đánh bóng thương hiệu của CLB hay có thể là màn gài bẫy giới truyền thông dẫn đến câu chuyện CLB "mua 6 triệu chai vang của hãng rượu gia đình Iniesta" giúp anh tiếp thị ở thị trường Trung Quốc...

Iniesta sang Nhật lãnh lương khủng 25 triệu Euro/năm ảnh 1
Tuy nhiên, phái viên của Cadena SER cũng thừa nhận là chưa biết khi ký với Iniesta. Vissel Kobe sẽ thải loại ai trong số 5 cầu thủ nước ngoài mà họ đang sở hữu, bao gồm Jung Woo-young, Lukas Podolski, Leandro, Wellington và Kim Seung-gyu.

Tin cùng chuyên mục