Ineos Grenadiers đưa Ethan Hayter lên đầu bảng tổng sắp

Đội Ineos Grenadiers giành chiến thắng chặng 3 đua đồng đội tính giờ giải xe đạp Tour of Britain 2021 đã giúp Ethan Hayter xé áo xanh dương tổng sắp cá nhân của Robin Carpenter (Rally Cycling).

Ineos Grenadiers thắng lớn ở nội dung đồng đội tính giờ
Ineos Grenadiers thắng lớn ở nội dung đồng đội tính giờ

Chặng 3 của Tour of Britain 2021 là chặng đua đồng đội tính giờ 18,1km từ Llandeilo đến National Botanic Garden of Wales. Ở nội dung này, mỗi đội có 6 VĐV và tính thành tích của VĐV về đích thứ tư.

Đó là cuộc chạy đua với thời gian vô cùng hấp dẫn giữa những ê-kíp hàng đầu thế giới hiện nay như: Ineos Grenadiers, Deceuninck-QuickStep, Jumbo-Visma, Israel Start-up Nation,…

Với sự đồng đều trong đội hình và chiến thuật hợp lý, đội chủ nhà Ineos Grenadiers đã vượt qua đại kình địch Deceuninck-QuickStep của nhà vô địch thế giới Julian Alaphilippe để giành chiến thắng với thời gian 20 phút 22 giây, đạt tốc độ trung bình hơn 53,3km/h.

Mark Cavendish dẫn đầu Deceuninck-QuickSte

Deceuninck-QuickStep đã xuất phát khá tốt khi là đội dẫn đầu trong nửa lộ trình đầu tiên nhưng chung cuộc chỉ xếp thứ hai khi kém đối thủ 17 giây.

Đáng tiếc nhất là trường hợp của Jumbo-Visma, đội đã đặt mục tiêu đưa Wout van Aert trở lại với ngôi đầu tổng sắp. Họ xuất phát với bất lợi khi chỉ có 5 tay đua nhưng vẫn thi đấu khá ấn tượng. Tuy nhiên, trong km cuối cùng, khi chỉ còn đúng 4 tay đua thì Pascal Eenkoorn bị bể bánh xe. Các đồng đội Wout van Aert, Tony Martin và George Bennett phải vừa chạy, vừa ngoái lại tìm để giục Pascal Eenkoorn cùng về đích. Kết quả, Jumbo-Visma chỉ xếp hạng 3, kém Ineos Grenadiers đến 20 giây.

Đội Israel Start-up Nation xếp thứ tư với thành tích 21 phút 5 giây và đội DSM xếp thứ năm với 21 phút 19 giây. Trong khi đó, Rally Cycling của áo xanh dương Robin Carpenter “hiện nguyên hình” chỉ là một đội trung bình khi xếp thứ 11 với thành tích 21 phút 54 giây.

Jumbo-Visma không đạt thành tích tốt vì Pascal Eenkoorn bị bể bánh xe

Kết quả này đã gây xáo trộn mạnh trên bảng tổng sắp cá nhân. Nhờ chiến thắng của Ineos Grenadiers, Ethan Hayter từ vị trí thứ 3 nhảy lên vị trí dẫn đầu với tổng thành tích 9 giờ 40 phút 21 giây. Xếp ngay sau đó với thành tích kém 6 giây là đồng đội người Úc Rohan Dennis. Trong khi đó, vì sự cố ở cuối chặng của đội Jumbo-Visma, Wout van Aert bị đẩy xuống vị trí thứ ba, kém Ethan Hayter 16 giây.

Ngoài danh hiệu áo xanh dương tổng sắp thì Ethan Hayter cũng đang giữ áo xanh da trời tính điểm nước rút với 26 điểm. Đội Ineos Grenadiers tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội với thành tích 28 giờ 20 phút 37 giây.

Tin cùng chuyên mục