Indonesia tốn bộn bạc khi sa thải huấn luyện viên Simon McMenemy

Liên đoàn bóng đá Indoneisa (PSSI) buộc phải trả một khoản bồi thường không nhỏ khi quyết định sa thải HLV người Scotland, Simon McMenemy.

HLV McMenemy
HLV McMenemy

Hôm thứ Tư qua, PSSI thông báo rằng ông McMenemy sẽ không còn được trọng dụng ngay sau trận Indonesia gặp Malaysia vào ngày 19-11, trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022. Quyết định từ PSSI được đưa ra sau khi Indonesia thua cả 4 trận kể từ đầu chiến dịch kỳ này, mới nhất là thất bại 1-3 trong trận tiếp Việt Nam trong tháng 10.

Tuy nhiên, cuộc chia tay này làm PSSI tốn rất nhiều tiền để đền bù hợp đồng cho HLV McMenemy. Nhà cầm quân người Scotland người được bổ nhiệm vào tháng 12 năm 2018, với bản hợp đồng có thời hạn hai năm với PSSI. Theo hợp đồng, HLV này nhận lương hàng tháng khoảng 20.000 USD. Như vậy, PSSI sẽ phải bồi thường cho cựu HLV trưởng đội tuyển Philippines với mức lương mà anh ta sẽ kiếm được trong suốt thời gian còn lại của hợp đồng, tức tới tháng 12 năm 2020 - sẽ lên tới khoảng 260.000 USD.

Tân Chủ tịch PSSI, ông Mochammad Iriawan thừa nhận: “Đây là rủi ro của các điều kiện hợp đồng, một ràng buộc mà chúng tôi không thể thay thế ngay bây giờ. Chúng tôi phải chọn thành tích hoặc chọn tiền”.

Cựu HLV trưởng đội tuyển Indonesia, Luis Milla và nhà cầm quân người Hàn Quốc, Shin Tae-yong hiện là những cử viên sáng giá để thay thế ông McMenemy.

Tin cùng chuyên mục