Indonesia gặp Singapore ở bán kết AFF Cup 2020

Thầy trò HLV Shin Tae-yong ngược dòng đánh bại Malaysia 4-1 ở trận “chung kết” của bảng B vào tối 19-12 để giành vé vào bán kết với ngôi đầu, xếp trên cả tuyển Việt Nam.

Indonesia kết thúc vòng bảng AFF Cup 2020 với ngôi đầu bảng B. Ảnh: GETTY
Indonesia kết thúc vòng bảng AFF Cup 2020 với ngôi đầu bảng B. Ảnh: GETTY

Trước lượt trận cuối của bảng B, Indonesia tạm dẫn đầu với 7 điểm. Việt Nam có cùng chung số điểm, nhưng xếp sau đối thủ vì thua chỉ số phụ. Kém 2 đội dẫn đầu 1 điểm, Malaysia đứng thứ 3. Khó khăn của Indonesia khi phải gặp Malaysia ở trận “chung kết” của bảng B. Còn Việt Nam được tiếp đón đội tuyển đã bị loại Campuchia ở trận cùng giờ. Vì thế, khả năng giữ được ngôi đầu của Indonesia sau vòng bảng bị thách thức.

Bắt buộc giành chiến thắng nên Malaysia đẩy cao đội hình ngay từ khi nhập cuộc. Chỉ mất 15 phút để thầy trò HLV Tan Cheng-hoe ghi bàn thắng mở điểm. Một cầu thủ Indonesia phá bóng không dứt khoát và tạo cơ hội cho Kogileswaran Raj ra chân dứt điểm trước vòng cấm đánh bại thủ môn Nadeo Argawinata.

Đến phút 35, Malaysia có tình huống “ngon ăn” để nhân đôi cách biệt. Nhận đường chuyền của Safawi, Syafiq thoát xuống và bấm bóng qua đầu thủ môn Nadeo nhưng không thể ghi bàn. Chơi không ấn tượng, nhưng Indonesia lại bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 chỉ 1 phút sau tình huống bỏ lỡ của đối thủ. Irianto chọc khe cho Witan thoát xuống bên cánh phải trước khi chuyền ngược cho Irfan đệm bóng ghi bàn.

Indonesia gặp Singapore ở bán kết AFF Cup 2020 ảnh 1 Indonesia đã gây ra nhiều khó khăn cho Malaysia
Hưng phấn lên cao, Indonesia có lần đầu dẫn điểm trước khi hiệp 1 khép lại. Arhan đột phá trong vòng cấm của Malaysia trước khi chuyền sang phải cho Irfan lao vào dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-1. Malaysia không còn gì để mất và đẩy cao đội hình trong thời gian còn lại. Đây chính là điều mà Indonesia mong muốn. Khi đối thủ nôn nóng trong việc kiếm tìm bàn thắng, thầy trò HLV Shin Tae-yong cực kì bình tĩnh trong việc triển khai bóng, và ghi liền 2 bàn thắng trong hiệp 2.

Kim đồng hồ chuyển sang phút 51, Arhan có bóng trước vòng cấm và tung cú dứt điểm vào góc cao khung thành đánh bại thủ môn Khairul Fahmi. Đến phút 81, trung vệ gốc Anh Baggot bật cao đánh đầu từ quả phạt góc để ấn định chiến thắng 4-1 cho Indonesia.

Với việc Việt Nam chỉ đánh bại Campuchia 4-0 ở trận đấu cùng giờ, Indonesia chính thức giành ngôi đầu bảng B. Hai đội tuyển có cùng số điểm, nhưng đội tuyển xứ Vạn đảo xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Đối thủ của thầy trò HLV Shin Tae-yong ở bán kết là chủ nhà Singapore, trong khi Việt Nam gặp Thái Lan tại trận “chung kết” sớm.   

Tin cùng chuyên mục