Indian Wells: Vắng bóng “Bộ 3 Titan”, nhưng đã có “Tứ đại Next Gen” xưng hùng

Trong bối cảnh hàng loạt tay vợt tên tuổi quyết định rút lui khỏi Indian Wells 2021, giải đấu sẽ khai diễn vào ngày mai, thứ Hai 4-10, thay vì theo lịch thường niên là cuối tháng 2, đầu tháng 3 hàng năm, có cả “Bộ 3 Titan” là Roger Federer Rafael Nadal và Novak Djokovic, những tay vợt trẻ, đặc biệt là “Tứ đại Next Gen” Daniil Medvedev - Alexander Zverev - Stefanos Tsitsipas - và Andrey Rublev sẽ cùng thống trị sân chơi!

Tsitsipas tập luyện ở Indian Wells 2021
Tsitsipas tập luyện ở Indian Wells 2021

Với quyết định rút lui mới nhất từ chính Djokovic, đưa ra hôm 30-9, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm… 2000, Indian Wells Masters (giải Masters 1.000 đầu tiên trong năm, thường được xem là “Tiểu Grand Slam” không có một đại biểu nào thuộc nhóm “Big 3”. Tuy vậy, khán giả chẳng lo lắng (?) khi họ đã có những “nhân vật chính khác”.

Sau chiến thắng oanh liệt ở Laver Cup 2021, giúp tuyển châu Âu hủy diệt tuyển Thế giới với tỷ số không tưởng 14-1 (điều mà “Big 3” chưa bao giờ làm được trong các giải đấu trước đây, từ 2017-2019), thanh thế của “Tứ đại Next Gen” đang lên rất cao. Nhiều người nghĩ rằng, cũng đã đến lúc họ ra tay “tiếp quản” ATP Tour.

Khó nói BNP Paribas Open (tên chính thức giải đấu sẽ diễn ra ở Indian Wells Tennis Garden đã có 47 năm tuổi) mất giá, khi Djokovic rút lui vì không còn động lực thi đấu, Naomi Osaka rút lui vì muốn dành thêm thời gian nghỉ ngơi, Marin Cilic rút lui sau khi chia tay HLV Vedran Martin, Aryna Sabalenka cũng vừa tuyên bố rút lui vì mắc Covid-19 (chưa rõ cô đã tiêm vaccine phòng ngừa hay chưa)… Việc dời lịch thi đấu sang tháng 10, khiến Indian Wells như miếng “gân gà” khó nuốt.

Nhưng không sao cả, khi Medvedev, Zverev, Tsitsipas và cả Rublev vẫn còn hiện diện ở đó, đó là một thứ “bảo chứng thành công mới” mà giới mộ điệu đang tập làm quen. Rằng sẽ có đến lúc, “Big 3” hoàn toàn biến mất trên sân đấu, những tay vợt nổi tiếng khác cũng theo đuổi các con đường riêng, chỉ còn “Bộ tứ” xuất hiện thôi.

Có thể điểm sơ thành tích của “Tứ đại Next Gen” trong mùa này, để thấy họ lớn mạnh đến mức nào chỉ trong năm 2021 này. Medvedev (hạng 2 thế giới): Thắng 48/58 trận, Vô địch ATP Cup (cùng với tuyển Nga), Á quân Australian Open, Vô địch Open 13 (Marseille), Vô địch Mallorca Open, Vô địch Canada Masters, Vô địch US Open, Vô địch Laver Cup. Zverev (số 4 ATP): Thắng 44/56 trận, Vô địch Abierto Mexicano Telcel, Vô địch Madrid Masters, Bán kết giải Roland Garros, HCV Olympic Tokyro, Vô địch Cincinnati Masters, Bán kết US Open, và Vô địch Laver Cup.

Tsitsipas (hạng 3 thế giới): Thắng 51/66 trận, Bán kết Australian Open, Bán kết giải Rotterdam Open, Á quân Abierto Mexicano Telcel, Vô địch Monte Carlo Masters, Á quân của Barcelona Open, Vô địch Lyon Open, Á quân Roland Garros, Bán kết Canada Masters, Bán kết Cincinnati Masters, Vô địch Laver Cup. Rublev (số 5 ATP): Thắng 44/59 trận, Vô địch Rotterdam Open, Bán kết Miami Masters, Á quân Monte Carlo Masters, Á quân Halle Open, Á quân giải Cincinnati Masters, Vô địch Laver Cup, Bán kết San Diego Open.

Indian Wells 2021 chắc chắn sẽ có một nhà vô địch mới, khi những nhà cựu vô địch vẫn còn thi đấu đều không hiện diện trong giải đấu năm nay, như Dominic Thiem, Federer, Nadal và cả Juan Martin del Potro. Nhưng biết đâu, nó cũng chính là điểm “giao thời” khi cuối cùng “Bộ 3 Titan” và những “dư âm xưa cũ” đành chấp nhận “chuyển giao quyền lực” cho các tay vợt thế hệ kế tiếp, cho “Tứ đại Next Gen??

Tin cùng chuyên mục