Indian Wells: Rafal Nadal vs Carlos Alcaraz - tiền bối đấu tiểu bối ở bán kết toàn Tây Ban Nha

Trận bán kết đơn nam đầu tiên của Indian Wells - BNP Paribas 2022 sẽ là cuộc nội chiến toàn Tây Ban Nha khi “tiền bối” Rafael Nadal đấu với “tiểu bối” Carlos Alcaraz. Cả 2 đều đang chơi rất hay ở giải Masters 1.000 đầu tiên trong năm nay…

Nadal bắt tay Kyrgios sau chiến thắng
Nadal bắt tay Kyrgios sau chiến thắng

Dù đối mặt với một Nick Kyrgios chơi khá hay, và bàn chân bắt đầu bị đau nhẹ trở lại, Nadal vẫn giành được chiến thắng cần thiết với điểm số 7-6 (7-0), 5-7, 6-4, qua đó nâng thành tích thi đấu kể từ đầu mùa giải lên thành 19-0 (19 trận thắng liên tiếp). Đây cũng là lần thứ 11, Nadal lọt đến bán kết của giải Tiểu Grand Slam tổ chức trên vùng sa mạc California.

“Tôi nghĩ, tôi đã chơi tốt trong nhiều khoảnh khắc. Rất khó để thi đấu chống lại cậu ấy, luôn là rất khó khăn bởi vì cậu ấy thay đổi động lực của từng điểm số rất nhanh và những quả giao bóng của cậu ấy thì rất có uy lực, đặc biệt là những cú giao bóng 1”, Nadal chia sẻ.

“Tôi nghĩ, tôi đã chơi ván đấu thứ 3 rất hay, trả giao bóng tốt hơn. Tôi đã cầm giao bóng rất là chắc chắn, tôi chỉ phải chịu đựng 1 game với cú giao bóng của mình. Nick là kiểu tay vợt vốn sẽ mang lại cho bạn rất nhiều vấn đề nếu cậu ấy có động cơ thi đấu”, Nadal nhận định.

Đối thủ của Nadal ở bán kết là chàng trai trẻ 18 tuổi Alcaraz. Mối quan hệ giữa Nadal và Alcaraz rất đặc biệt. Nadal là “tiền bối” còn Alcaraz là “tiểu bối đồng hương”. Và Alcaraz cũng không hề giấu diếm việc anh xem Nadal là một “thần tượng của mình”.

Hai người sẽ đấu với nhau sau khi Alcaraz loại Cameron Norrie với điểm số 6-4, 6-3 trong một trận đấu tứ kết khác. Chàng trai trẻ quê ở El Palmar tung ra 31 cú winner và chỉ mắc phải 14 lỗi đánh bóng hỏng. Anh đã cứu đến 5/9 nguy cơ thua break-point và tận dụng 2/8 cơ hội bẻ game giao bóng của đối thủ, như vậy là quá đủ để giành lấy chiến thắng.

“Thật đặc biệt khi được chơi trận tứ kết đầu tiên ở đấu trường Masters 1.000 tại Indian Wells này, tại Tennis Paradise. Tôi đang thưởng thức từng phút giây được đứng và thi đấu tại đây. Tôi không còn từ ngữ nào để miêu tả cảm xúc của mình ngay nào lúc này”. Alcaraz hạnh phúc cho biết sau khi giành vé vào bán kết.

Indian Wells: Rafal Nadal vs Carlos Alcaraz - tiền bối đấu tiểu bối ở bán kết toàn Tây Ban Nha ảnh 1 Carlos Alcaraz
Nhớ về lần trước được đối đầu với Nadal tại Madrid Masters, Alcaraz chia sẻ: “Tôi nhớ rằng tôi đã chơi bóng, rất, rất lo lắng. Tôi nghĩ lần này thì khác, sau khi tôi đã tập luyện với anh ấy mấy lần, tôi đã biết nhiều hơn về việc nên đấu với anh ấy như thế nào. Tôi biết giờ đây sẽ có chút khác biệt trong trận đấu chống lại anh ấy. Rõ ràng, anh ấy vẫn có thể lại hủy diệt tôi, nhưng tôi cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Tin cùng chuyên mục