Indian Wells: “Quý cô người Anh” thua sốc trận mở màn, Andy Murray vào vòng 2

Một Emma Raducanu “khát khao hơn”, nhưng vẫn-chỉ-tính-toán-từng-trận-đấu-một, đã không thể vượt qua vòng đấu đầu tiên của Indian Wells - BNP Paribas Open 2021. “Quý cô người Anh” đã để thua dễ với điểm số 2-6 và 4-6 trước Aliaksandr Sasnovich (Belarus), qua đó, chấm dứt chuỗi trận thắng liên tiếp ở con số 10, với 20 ván thắng…

Sự thất vọng của Raducanu
Sự thất vọng của Raducanu

Trước trận đấu với Sasnovich, Raducanu biết rằng, nếu cô giành chiến thắng, cô sẽ lọt vào vòng đấu thứ 2, và có được cơ hội đối mặt với “một thần tượng của mình” - tay vợt nữ cựu số 1 thế giới người Romania, Simona Halep. Tuy nhiên, chính Đương kim vô địch đơn nữ US Open cũng phải thừa nhận, rằng cô không dám tính xa đến những chuyện giống như vậy.

Thực tế cho thấy, tính toán của Raducanu hoàn toàn chính xác. Cô đã để thua “sốc”, theo đúng nghĩa đen, như là những gì mà Eurosport miêu tả, trước tay vợt từng nằm trong tốp 30 thế giới, tuy nhiên, hiện đã rất sa sút và xếp hạng 100 thế giới. Trước khi thắng Raducanu, Sasnovich giành được vỏn vẹn 1 chiến thắng trước tốp 50 ở mùa giải này. Giờ cô này đã có chiến thắng thứ 2...

Ngay từ khi khởi đầu trận đấu, Raducanu đã chơi rất chật vật khi vẫn tìm cách thích nghi với lối đánh của đối thủ bên cạnh việc cố gắng tìm kiếm nhịp điệu thi đấu thích hợp của bản thân. Cô sớm để thua break-point ở game đấu thứ 3, để bị dẫn 1-2, sau đó chỉ thắng thêm 1/5 game đấu tiếp theo của ván đấu mở màn, trong đó có break-point 2, chấp nhận thua cách biệt 2-6.

Kết thúc ván đấu mở màn vì bị dẫn trước, Raducanu cố gắng tập trung hơn ở ván 2 nhưng lại sớm thua break-point và bị dẫn 0-1. Sau đó, cô đòi lại break-point, gỡ hòa 1-1 và bắt đầu chơi khởi sắc. Ở game đấu thứ 6, Raducanu thắng break-point quan trọng để lần đầu tiên vượt lên dẫn trước đối thủ với điểm số là 4-2. Tuy vậy, cô khiến mọi cố gắng “đổ sông đổ biển” khi thua liền break-point sau đó, để Sasnovich có cơ hội rút ngắn điểm số xuống còn 3-4, rồi gỡ hòa 4-4. Tay vợt người Belarus sau đó đã thắng trong cả 2 game cuối.

Raducanu chia sẻ sau trận thua “sốc”, với vẻ rất bình thản: “Tôi vẫn chỉ là một người mới ở WTA Tour. Kinh nghiệm sẽ đến sau vô vàn tuần lễ trong và ngoài sân đấu, và tất cả những thứ khác nữa. Tôi kiểu như là vẫn hài lòng với những gì xảy ra trong trận đấu ngày hôm nay, để có thể học hỏi nhiều, xem nó như bài học để có thêm nhiều kinh nghiệm”.

Indian Wells: “Quý cô người Anh” thua sốc trận mở màn, Andy Murray vào vòng 2 ảnh 1 Raducanu thua "sốc"
Dù giành được chiến thắng thứ 4 trong sự nghiệp trước các đại biểu ưu tú thuộc tốp 20 của WTA, Sasnovich vẫn rất tán thưởng tài nghệ của “Quý cô người Anh”: “Tôi đã xem vài trận đấu của cô bé khi cô ấy thi đấu ở US Open, cả ở Wimbledon nữa. Cô ấy thật sự là một cô gái đầy tài năng, Cô ấy có cú thuận tay cực mạnh, cả cú trái tay cũng vậy. Cô ấy rất hay”.

Trái ngược với thất bại của “Quý cô người Anh”, “Quý ông của làng quần vợt Anh quốc” - Andy Murray, đã giành được chiến thắng khá dễ dàng ở vòng 1 giải đơn nam, dù đối thủ có lối đánh khá trúc trắc. “Bạn tập” của Raducanu (2 người có vài buổi tập cùng nhau ngay trước khi Indian Wells 2021 khởi tranh, tại Indian Wells Tennis Garden) đã đánh bại Adrian Mannarino - sau 2 ván.

Đánh bại tay vợt gạo cội người Pháp với điểm số 6-3, 6-2, trong trận đấu mà Murray không để thua 1 break-point nào và cũng chỉ đối mặt với đúng 1 nguy cơ thua break-point mà thôi, tay vợt người Scotland cho biết: “Đã 4 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng tôi hiện diện ở đây. Tôi nghĩ, đây là một trong những địa điểm tuyệt vời nhất để chơi quần vợt, trong hệ thống của ATP Tour. Quả là một con đường đầy khó khăn để quay trở lại. Thật tuyệt vời khi có rất nhiều người đến đây để cổ vũ hôm nay. Tôi thật sự đã rất tận hưởng!”.

Indian Wells: “Quý cô người Anh” thua sốc trận mở màn, Andy Murray vào vòng 2 ảnh 2 Murray thắng Mannarino
Với kết quả này, Murray sẽ lọt vào vòng 2, sẵn sàng đấu với gã trai 18 tuổi người Tây Ban Nha - Carlos Alcaraz, một ngôi sao mới nổi của lứa Next Gen, người được Rafael Nadal khen ngợi rất nhiều. Trận đấu giữa gã trai 18 tuổi và “ông già” 34 tuổi sẽ xác định ai là người lấy suất vào vòng 3, và khá nhiều khả năng sẽ đấu với… Alexander Zverev.

Tin cùng chuyên mục