Indian Wells: Quý cô người Anh “khát khao hơn”, Daniil Medvedev rất bận rộn…

Hai Nhà Đương kim vô địch nam và nữ của US Open sẽ bước vào giải Indian Wells - BNP Paribas Open 2021, với “sự chú ý của cả thiên hạ”. Người ta đều đang muốn biết, “Quý cô người Anh” Emma Raducanu và “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev sẽ làm gì, sau khi đã được thắng Grand Slam đầu tay của mình?

Raducanu tập luyện tại Indian Wells
Raducanu tập luyện tại Indian Wells

Nhớ về chiến thắng ngất ngây trước Leylah Fernandez ở trận chung kết đơn nữ US Open 2021 tại Flushing Meadows, Raducanu hào hứng cho biết: “Đó là một trải nghiệm thú vị, và đôi khi, bạn vẫn chỉ muốn tua đi tua lại mọi thứ trong đầu để hồi tưởng lại khoảnh khắc. cảm xúc. Thật tuyệt mỗi khi có cơ hội phản ánh lại kỷ niệm đó, nhưng có điều là, nó cũng đang dần chìm lắng vào tận sâu ở bên trong!”.

“Đơn giản, tôi cảm thấy siêu tự hào với thành tích của mình. Nhưng giờ đây, tôi đang trông đợi nhiều hơn ở phía trước. Tôi sẽ không mãi bám víu vào chiến thắng này. Thật sự, tôi vẫn còn thứ cảm giác khát khao nhiều hơn”.

Ở Indian Wells, Raducanu sẽ chơi trận mở màn với Aliaksandr Sasnovich (Belarus, hạng 100 thế giới). Trận đấu dự kiến diễn ra vào 8 giờ sáng mai, thứ Bảy 9-10. Nếu đánh bại đối thủ người Belarus, cô sẽ lọt vào vòng 2 và đấu với “Cựu Nữ hoàng” Simona Halep (Romania), một trong các “thần tượng của cô. Tuy nhiên, Raducanu vẫn chưa muốn nghĩ xa đến thế. Cô vẫn đang tập trung cho trận đấu trước mắt…

“Mỗi một tay vợt hiện diện ở nhánh thăm nữ đều có chất lượng cao. Bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Rõ ràng, Simona là một thần tượng của tôi và nếu tôi có thể đối mặt với cô ấy ở trên sân đấu, tôi sẽ thật sự phấn khích. Vì đó sẽ là một cơ hội, một trải nghiệm tuyệt vời. Nhưng hiện tại, tôi vẫn chỉ tính đến từng trận đấu một. Đơn giản, tôi chỉ chờ đợi thời khắc được bước ra sân đấu đánh trận đầu tiên”.

Indian Wells: Quý cô người Anh “khát khao hơn”, Daniil Medvedev rất bận rộn… ảnh 1 Raducanu tươi tắn ở Indian Wells
“Quý cô Anh quốc” đang tỏ ra khá thoải mái trước cơ hội đầu tiên được thi đấu ở giải đấu Tiểu Grand Slam trên đất Mỹ: “Thật là tuyệt vời. Tất cả các tay vợt đều rất thân thiện. Dù tôi vẫn còn là người mới ở WTA Tour. Được ở đây, tại Indian Wells lần đầu tiên, cảm giác thật tuyệt, và sa mạc này thật là xinh đẹp. Tôi cảm thấy thật dễ chịu khi được chi đấu ở một địa điểm tươi đẹp như thế này, ở giải đấu hay ho”.

“Tay súng trẻ người Nga” cũng là một nhân vật chính khác gây ra chú ý lớn lao khi anh xuất hiện trên đường ra vào khu Indian Well Tennis Garden. Medvedev tỏ ra rất thoải mái sau các buổi tập ở vùng sa mạc Nam California, anh chia sẻ khi quá bận rộn với danh tiếng của mình: “Với tôi, việc giành ngôi vô địch Grand Slam đầu tay là một giấc mơ trở thành sự thật. Hiện tại, tôi cảm thấy tràn đầy động lực. Tôi đến đây để chuẩn bị một cách sẵn sàng…”.

Medvedev hiện là “một người nổi tiếng”, không chỉ ở Indian Wells mà còn trên toàn thế giới, ở cả Nga. Anh chia sẻ: “Mọi người đều nói về bạn, trên báo đài truyền thông, và đương nhiên ở Nga nữa. Một số người còn nhắn tin cho tôi và đó là điều mà tôi chưa thấy từ lâu rồi. Ở nhà hàng, rất nhiều người sẵn sàng trả tiền bill cho tôi. Đôi khi, tôi phải cố gắng từ chối. Tôi không thấy tại sao mình phải chấp nhận điều đó từ những người tôi không hề biết. Thật buồn cười, nhưng cũng kỳ cục thiệt”.

Medvedev vẫn ở lại Mỹ suốt từ chiến dịch US Open đến nay: “Tôi vẫn chưa rời nước Mỹ sau US Open, vì tôi biết còn có Laver Cup, sau đó là Indian Wells. HLV của tôi đã quyết định, điều tốt nhất là ở tại Los Angeles, để duy trì tập luyện”. Tay vợt số 1 nước Nga chia sẻ thêm về việc liệu anh đã tiêm vaccine phòng Covid-19 hay chưa: “Tôi không nói về vấn đề y tế của bản thân. Vì tôi còn có nhiều chấn thương nữa. Đó là cách để tôi bảo vệ khả năng thi đấu của mình trước những đối thủ khác. Tôi muốn giữ vấn đề y tế của bản thân một cách riêng tư, chỉ cho tôi và gia đình tôi!”.

Ở giải đơn nam của Indian Wells năm nay, Medvedev được miễn vòng 1, do là hạt giống hàng đầu. Anh sẽ chỉ bước ra sân đấu vào rạng sáng Chủ nhật này, ngày 10-10, dự kiến vào lúc 1 giờ sáng - và đối thủ của anh sẽ là tay vợt của của nước chủ nhà Mackenzie McDonald (hạng 57 ATP). McDonald đã đánh bại James Duckworth (Australia, hạng 55 ATP) trong trận đấu ở vòng 1 với điểm số 6-3 trong cả 2 ván đấu.

Tin cùng chuyên mục