Indian Wells: Quần vợt Anh thua đau, quần vợt Nga ghi dấu ấn đậm nét

Giải Masters 1.000 đầu tiên của năm 2022 trên đất Mỹ: Indian Wells - BNP Paribas Open đang chứng kiến cảnh tượng các tay vợt “biểu tượng” của “Xứ sở sương mù” thua thảm. “Quý cô Anh quốc” Emma Raducanu bị loại ở giải đơn nữ, “huyền thoại” Andy Murray thua đau ở giải đơn nam… Đó là hình ảnh trái ngược với các tay vợt đến từ nước Nga đang phải thi dấu dưới biểu tượng “trắng nhách” mang tính trung lập!

Andy Murray thất vọng khi bị loại
Andy Murray thất vọng khi bị loại

Raducanu tiếp tục cho thấy cô chật vật đến như thế nào sau ngôi vô địch US Open 2021. Tay vợt được cả làng truyền thông Anh “chăm chút từng chút một” đã để thua ngược trước Petra Martic (Croatia) dù đã thắng trước ván mở màn với điểm số chung cuộc 7-6 (7-3), 4-6, 5-7 ở vòng 3 của giải đơn nữ Indian Wells. Cô nàng đăng quang Mỹ mở rộng khi mới 19 tuổi đang trải qua chuỗi trận đáng thất vọng. Cô chỉ thắng 4/11 trận đấu từ khi lên ngôi tại Grand Slam ở New York. Tính từ đầu mùa đến giờ, Raducanu đã thua 5/7 trận…

Kết quả thua của Raducanu nghĩa là cô không thể đối đầu với đối thủ người Nga - cô Liudmila Samsonova, ở vòng 4. Nếu Raducanu có thể đấu với Samsonova, báo giới Anh sẽ sử dụng trận đấu này để dựng lên một cuộc tranh đấu mới nhắm vào thể thao Nga, thứ mà họ đã liên tục làm suốt từ khi tiếng súng nổ ra ở Ukraine, không chỉ trong bóng đá, quyền Anh… mà còn trong rất nhiều môn thể thao khác. Với việc Raducanu bị loại, người Anh còn mỗi đại diện duy nhất là Harriet Dart - người sẽ đấu với Madison Keys!

Indian Wells: Quần vợt Anh thua đau, quần vợt Nga ghi dấu ấn đậm nét ảnh 1 Emma Raducanu
Nỗi buồn của người Anh càng đậm đà hơn, khi Murray cũng gác vợt. Tay vợt từng là số 1 của làng quần vợt Anh quốc đã để thua Alexander Bublik (Kazakhstan) với điểm số 6-7 (9-11) và 3-6.  Có 2 cột mốc đáng nhớ ở trước và ngay trong thất bại của Murray. Thứ nhất, Murray đã đạt cột mốc 700 trận thắng ở trong sự nghiệp sau khi đánh bại Taro Daniel ở vòng 1. Còn thứ hai, đây mới là lần đầu tiên Bublik hạ gục được Murray. Trong quá khứ, Murray đã đánh bại Bublik đến 2 lần - không để thua ván đấu nào, thắng tuyệt đối 5 ván trắng.

Trước khi đến với giải Tiểu Grand Slam trên đất Mỹ, một trong 2 giải thuộc “Cú đúp Ánh dương” (giải đấu còn lại là Miami Masters), Murray từng tuyên bố rằng, tất cả mọi tiền thưởng anh giành được trong mùa giải năm nay đều dùng để quyên góp cho các nạn nhân của chiến sự tại Ukraine. Thành tích lọt vào vòng 2 Indian Wells 2022 khiến Murray chỉ kiếm được vỏn vẹn 30.130 USD, anh hẳn sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn ở các giải đấu sau nếu hy vọng gom được khoản tiền “xứng tầm với tiếng tăm lừng lẫy” của mình.

Trong khi đó, ở giải đơn nam, một tay vợt Nga khác là Andrey Rublev, người không ngại ngần thể hiện quan điểm yêu hòa bình, chống chiến tranh, cũng đã sóng vai cùng với các hảo thủ như là Daniil Medvedev, Karen Khachanov… lọt vào vòng 3 của Indian Wells. Rublev đã đánh bại tay vợt người Đức là Dominik Koepfer với điểm số thuyết phục 7-5, 6-4. Tay vợt quê ở Moscow đã tung ra 32 cú đánh thắng điểm trực tiếp (với 18 cú đánh từ phía tay thuận), và thắng 11/15 điểm lên lưới để tạo ra sự khác biệt giưa 2 bên.

Indian Wells: Quần vợt Anh thua đau, quần vợt Nga ghi dấu ấn đậm nét ảnh 2 Andrey Rublev
Đây là trận thắng thứ 10 liên tiếp của Rublev và tính từ đầu mùa, anh đã thắng 15 trận - chỉ để thua 2 trận. Thành tích này khiến Rublev chỉ thua mỗi mình Rafael Nadal (thành tích đang là 16-0) và nó cũng cho thấy, anh cùng với các tay vợt Nga, bất chấp phải thi đấu dưới biểu tượng trung lập, vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ nhờ tinh thần chiến đấu quật cường. Rublev, Medvedev, hay Samsonova, rồi Veronika Kudermetova… là những đại diện cho thấy thể thao Nga vẫn đang vươn lên mạnh mẽ bất chấp những định kiến chính trị.

Tin cùng chuyên mục