Indian Wells: Naomi Osaka bị khán giả xúc phạm, lại khóc nhè sau khi để thua Veronika Kudermetova

“Nữ hoàng Grand Slam” Naomi Osaka lại phải đối mặt với một vòng xoáy bất ổn mới khi bị loại sớm ở Indian Wells - BNP Paribas Open 2022. Cô đã để thua tay vợt người Nga - cô Veronika Kudermetova, với điểm số tan nát 0-6, 4-6 ở vòng 2. Trước đó, Osaka đã bị một nữ khán giả ngồi trên khán đài nói lời xúc phạm. Bị ngập tràn bởi những cảm xúc tiêu cực, Osaka lại “khóc nhè” khi trả lời phỏng vấn trước ống kính truyền hình…

Osaka khóc khi trả lời phỏng vấn
Osaka khóc khi trả lời phỏng vấn

Khi Osaka đang bị dẫn 0-1 trong ván đấu đầu tiên, ở trên khán đài, có một người phụ nữ nào đó hét vang tên của cô và dùng một từ xúc phạm rất nặng nề. Đó vốn không phải là một phát ngôn “nhắm vào” Kudermetova hay nước Nga của cô này, mà là câu xúc phạm có chủ đích hướng về phía tay vợt người Nhật Bản. Osaka đã khóc khi nghe câu xúc phạm này.

Tay vợt đang sở hữu 4 danh hiệu Grand Slam, sau đó đã bước đến gần trọng tài điều hành trận đấu và yêu cầu “làm điều gì đó”. Tuy vậy, trọng tài cho biết bà này không biết ai đã hét câu xúc phạm đó nên cũng không thể làm gì. Thực chất, không ai rõ người hét câu đó là ai cho đến khi kết thúc trận đấu, một số khán giả ngồi gần đó mới xác nhận đó là một nữ khán giả, không phải là một CĐV nam.

Buộc phải tiếp tục thi đấu trong uất ức, Osaka tiếp tục chơi không tốt và liên tục bị dẫn 0-2, rồi 0-3. Osaka sau đó nhờ người giám sát trận đấu can thiệp nhưng vị này cũng không thể làm gì hơn ngoài lời nói với trọng tài chính: “Nếu chuyện này xảy ra một lần nữa, chúng tôi sẽ tìm ra anh ta và tống cổ anh ta khỏi khán đài”. Đến thời điểm này, cũng không ai biết người xúc phạm Osaka là… một phụ nữ.

Indian Wells: Naomi Osaka bị khán giả xúc phạm, lại khóc nhè sau khi để thua Veronika Kudermetova ảnh 1 Giám sát và trọng tài chính nói về trường hợp của Osaka
Không còn tâm trạng thi đấu, Osaka tiếp tục bị dẫn 0-5 và phải khép lại ván mở màn với điểm số thua trắng là 0-6. Kết thúc ván 1, Osaka tiếp tục nói chuyện với giám sát trong trạng thái hoang mang. Nhưng BTC giải không thể làm gì hơn vì người phụ nữ gây chuyện không la hét thêm lần nào nữa. Osaka buộc phải tiếp tục thi đấu với tâm trạng không tốt và dù rất cố gắng, cô chấp nhận gác vợt với điểm số thua 4-6.

Khi chia sẻ trước ống kính truyền hình ngay sau trận đấu, Osaka không cầm được nước mắt. Cô cho biết với tâm trạng thổn thức: “Tôi đã từng bị xúc phạm trước đây, người ta la hét hướng về tôi. Tôi chưa từng phiền lòng nhưng hôm nay cảm thấy đau đớn. Tôi chợt nhớ lại mình đã từng xem một video-clip cảnh Venus Williams và Serena Williams bị la ó ở đây (chị em nhà Williams bị cho là “dàn xếp” kết quả trận bán kết đơn nữ hồi năm 2001, để Venus tiến thẳng vào chung kết khi Serena rút lui, nên khán giả ở Indian Wells đã la ó và xúc phạm 2 người này, dẫn đến việc họ tẩy chay giải đấu cho đến tận năm 2014)".

Indian Wells: Naomi Osaka bị khán giả xúc phạm, lại khóc nhè sau khi để thua Veronika Kudermetova ảnh 2 Osaka cảm thấy đau đớn khi bị xúc phạm
"Nếu bạn chưa từng xem đoạn video đó, hãy xem nó. Tôi không biết tại sau nhưng khung cảnh đó giống như in chặt trong đầu của tôi và tôi tua đi tua lại cảnh đó rất nhiều lần trong đầu. Tôi cố gắng không khóc. Tôi chỉ muốn cám ơn Kudermetova và chúc cô thành công ở giải đấu năm nay”.

Chiến thắng của Kudermetova được đánh giá là bất ngờ khi cô không có bề dày thành tích như là Osaka, và lại đến từ Nga, quốc gia đang bị nghi kị và cô lập. Kudermetova, phải thi đấu dưới biểu tượng trung lập, sẽ là 1/5 tay vợt đến từ Nga-Belarus lọt vào vòng 3 của giải đơn nữ Indian Wells. Ngoài cô, Victoria Azarenka (Belarus) và 3 đồng hương người Nga Daria Kasatkina, cùng với Liudmila Samsonova và Anna Kalinskaya cũng đều giành được các chiến thắng rất quan trọng ở vòng 2.

 Kudermetova gây bất ngờ với chiến thắng

Ở giải đơn nam, các tay vợt Nga khác thi đấu dưới biểu tượng trung lập cũng giành được chiến thắng. “Nhà Vua mới của ATP” Daniil Medvedev đánh bại Tomas Machac (CH Czech) 6-3, 6-2 chỉ sau vỏn vẹn 72 phút đồng hồ. Karen Khachanov vượt qua Jenson Brooksby (Mỹ) với điểm số áp đảo 6-0, 6-3. Trận đấu cũng chỉ kéo dài 79 phút đồng hồ.

Tin cùng chuyên mục