Indian Wells: Federer “bất chiến tự nhiên thành”, gặp Thiem ở chung kết

Trận đại chiến lần thứ 39 giữa Roger Federer và Rafael Nadal đã không thể diễn ra ở bán kết Indian Wells – BNP Paribas Open 2019, khi tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha phải… tập tễnh rời khỏi giải đấu. Federer “bất chiến tự nhiên thành”, và anh chỉ còn cách danh hiệu thứ 101 đúng 1 trận thắng. Anh sẽ đấu với Hoàng tử sân đất nện Dominic Thiem.

Roger Federer sẽ đối đầu với Thiem ở chung kết Indian Wells
Roger Federer sẽ đối đầu với Thiem ở chung kết Indian Wells

Trận đấu được dự báo là sẽ cực kỳ hấp dẫn giữa Federer và Nadal cuối cùng đã không thể diễn ra. Nadal đã gặp chấn thương đầu gối trong trận thắng nhọc nhằn trước Karen Khachanov và anh không thể bước ra sân đấu. Tay vợt 32 tuổi người Tây Ban Nha cho biết: “Tôi rất muốn cố gắng hết sức để thi đấu trong ngày hôm nay. Tôi đã có buổi tập nhẹ để làm nóng vào buổi sáng, để rồi tôi cảm thấy cái đầu gối của tôi không đủ khỏe để thi đấu ở cái đắng cấp mà tôi cần có, chơi trận bán kết ở giải đấu này”.

Indian Wells: Federer “bất chiến tự nhiên thành”, gặp Thiem ở chung kết ảnh 1 Nadal bị chấn thương đầu gối từ trận thắng Khachanov
Nadal bỏ cuộc, xem như Federer nghiễm nhiên lọt vào trận chung kết. Sau khi giải đấu Dubai Championships khép lại, với cột mốc lịch sử 100 danh hiệu, Federer từng ước ao có 1 ngày nào đó thắng được danh hiệu thứ… 101, khi được hỏi liệu anh có muốn săn đuổi kỷ lục sở hữu 109 danh hiệu của Jimmy Connors hay không, để rồi giờ đây, anh chỉ còn cách ước ao của mình đúng 1 trận thắng nữa. Cuộc đời quả thật kỳ vĩ và bất ngờ, nó có thể mang một con người chạm đến khát khao ở thời điểm tưởng như… xa lắc.

Nhưng Federer vẫn cần giành thêm 1 chiến thắng, anh phải đánh bại tay vợt người Áo vốn đang chơi rất hay ở Indian Wells năm nay. Thiem mới thắng “Next Gen nửa mùa” Milos Raonic 7-6 (7-3), 6-7 (3-7), 6-4 trong trận đấu bán kết sớm, một kết quả đầy hợp lý khi Hoàng tử sân đất nện đã chơi bóng với một phong độ “đáng kinh ngạc”.

Thiem “đáng kinh ngạc” cho biết: “Hôm nay là một ngày khó tin. Những cú giao bóng của đối thủ là khá huyền hoặc, vì thế, cho dù tôi đã thi đấu thật đáng kinh ngạc, thì cả 2 ván đấu đầu tiên đều diễn ra khá cân bằng”. Chiến thắng “đáng kinh ngạc” đã đưa Thiem đến một ngưỡng cửa của lịch sử – cơ hội thắng danh hiệu Masters 1.000 đầu tiên.

Indian Wells: Federer “bất chiến tự nhiên thành”, gặp Thiem ở chung kết ảnh 2 Thiem đang chơi với phong độ đáng kinh ngạc
Tuy nhiên, sẽ là rất khó khăn, khi đối thủ của anh ở bên kia dây lưới, là tay vợt đang sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam, là tay vợt muốn thắng danh hiệu thứ 101 trong sự nghiệp. Thiem thừa nhận: “Sẽ không hề là dễ dàng”. Đối mặt với Federer, chẳng có gì là dễ dàng cả, và nếu Thiem để thua, “Next Gen” sẽ lại đứng trước vấn đề nan giải thêm 1 lần nữa: “Chừng nào các tay vợt trẻ trung mới có khả năng cạnh tranh với bộ 3 quyền lực là Federer – Nadal và Novak Djokovic đây?”.

Về phần chính bản thân của mình, Federer vẫn chỉ… tiếc nuối vì không được đấu với Nadal ở bán kết Indian Wells: “Chúng tôi từng trải qua nhiều trận chiến mang tính sử thi. Giờ đây, tôi biết mỗi trận đấu mà chúng tôi có, đều có thể là lần hội ngộ cuối cùng. Vì thế, liệu đây có là cơ hội xem như là cuối cùng – tôi hy vọng là không và tôi tin rằng, ở đẳng cấp mà anh ấy đang thi đấu, và ở tầm đẳng cấm mà tôi vẫn đang thể hiện vào lúc này, sẽ còn thêm nhiều cơ hội nữa để chúng tôi đối đầu với nhau”.

Tin cùng chuyên mục