Indian Wells 2018: Tuổi 20 tranh đoạt thiên hạ

Họ mới chỉ 20 tuổi, nhưng họ đã trở thành những nhân vật chính của “tiểu Grand Slam” đầu tiên trong năm – Indian Wells. Họ mới chỉ 20 tuổi, nhưng họ đã loại hàng loạt “hảo thủ”, từ những nhà ĐKVĐ Grand Slam cựu vô địch Grand Slam, cựu số 1 thế giới đến cả “đương kim Nữ hoàng” để giành vé chung kết. Họ là Daria Kasatkina và Naomi Osaka.
Nụ cười tươi tắn của "tiểu tướng tuổi 20" Daria Kasatkina
Nụ cười tươi tắn của "tiểu tướng tuổi 20" Daria Kasatkina

Ngược dòng ngoạn mục, Kasatkina loại Venus

Kasatkina đang phất cao ngọn cờ Nga trên đất Mỹ. Cô mới có được một chiến thắng nữa tại giải đơn nữ Indian Wells – BNP Paribas Open 2018. Đối mặt với một Venus Williams quá lão luyện, tay vợt nữ 20 tuổi người Nga đã để thua ván đầu tiên với điểm số 4-6. Nhưng khó khăn không khiến cô sờn lòng, cô đã dũng cảm thắng ngược 6-4, 7-5 trong 2 ván đấu còn lại để giành quyền lọt vào trận chung kết lớn nhất trong đời!

“Với những trận đấu như thế này, bạn chẳng thể thốt nên lời”, Kasatkina hạnh phúc cho biết, “Ngay cả khi tôi gặp HLV của tôi và anh trai sau trận đấu, tôi cũng không thể nói thành câu. Tôi đơn giản giống như là: “A, ok, thật tuyệt vời. Có quá nhiều cảm xúc và bạn không thể giải thích hết tất cả mọi thứ. Thành thật mà nói, Venus đã chơi quá, quá tốt. Đây thật sự là một trận đấu đầy khó khăn. Vâng, tôi phải trao cho cô ấy sự tôn trọng. Bởi vì cô ấy đã chơi quá tuyệt vời”.

“Đám đông cũng thật khó tin”, Kasatkina cho biết thêm, “Và đối mặt với Venus trên sân Trung tâm to lớn trong một trận đấu trên đất Mỹ, trận đấu bán kết ở một giải đấu lớn nhất, bạn phải đặt cả tâm trí, cả trái tim của mình vào đó. Đôi khi, tôi còn nhoẻn cười. Trong một khoảnh khắc, khi bạn nhận ra bạn đang chơi một trận đấu đêm, trước một đám đông tuyệt vời, đối mặt với một huyền thoại, và bạn ở trong ván đấu thứ 3 của một trận đấu đầy kịch tính, ví dụ là như vậy. Và bạn đang cố trụ lại với những quả trả giao bóng, bạn giống như là: “Coi nào, có lẽ đây là một khoảnh khắc của đời người”. Vâng, chắc chắn là bạn phải hưởng thụ những khoảnh khắc giống như vậy!”.

Indian Wells 2018: Tuổi 20 tranh đoạt thiên hạ ảnh 1 Kasatkina đã hưởng thụ từng khoảnh khắc trên sân
Với chiến thắng ngoạn mục này, Kasatkina đã lọt vào trận chung kết giải đấu đẳng cấp Premier Mandatory đầu tiên trong sự nghiệp. Cô đang tìm kiếm danh hiệu thứ 2, sau ngôi vô địch ở giải Volvo Car Open ở Charleston (cũng trên đất Mỹ) hồi năm ngoái. Cô chắc chắn sẽ là “Tân Nữ hoàng” của làng quần vợt Nga kể từ thứ Hai tuần sau. Nhưng trước mắt, cô cần phải giành lấy danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp, để khiến cho cả thế giới biết rằng, sau Svetlana Kuznetsova, Maria Sharapova hay Elena Vesnina, quần vợt Nga đã có lứa kế thừa trẻ trung đầy xứng đáng.

4 - Daria Kasatkina đã thắng 4 trận liên tiếp trước những tay vợt thuộc tốp 20 thế giới ở Indian Wells, lần lượt là Sloane Stephens (Mỹ, hạng 13 thế giới), Caroline Wozniacki (Đan Mạch, hạng 2 thế giới), Angelique Kerber (Đức, hạng 10 thế giới) và Venus Williams (Mỹ, hạng 8 thế giới)

7 - Kể từ tháng 9 năm ngoái cho đến nay, Daria Kasatkina đã đánh bại 6 nhà vô địch Grand Slam, trong đó có 4 nhà ĐKVĐ là Jelena Ostapenko (ĐKVĐ Roland Garros), Garbine Muguruza (ĐKVĐ Wimbledon), Caroline Wozniacki (ĐKVĐ Australian Open) và Sloane Stephens (ĐKVĐ US Open). Ngoài ra, cô cũng đã đánh bại Angelique Kerber (sở hữu 2 Grand Slam) và Venus Williams (sở hữu 7 Grand Slam). Kasatkina đang được xem là “khắc tinh” của những nhà vô địch Grand Slam.

14 - Daria Kasatkina đã thắng 14 trận đấu kể từ đầu mùa sau khi trải qua 3/4 trận thua đầu tiên.

Osaka “hủy diệt” Halep

Cũng như Venus, Halep phải trải nghiệm một kết quả đầy đau thương trước một tiểu tướng tuổi 20 khác, đó là cô gái trẻ trung người Nhật Bản Osaka. Thậm chí, thất bại của Halep còn đau đớn hơn khi cô bị “hủy diệt” với điểm số 3-6 và 0-6 trong trận đấu chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 63 phút thi đấu. Halep đã cố gắng cầm hòa đến điểm số 3-3 trong ván đấu đầu tiên trước khi để cho đối thủ kém tiếng lấn lướt hơn hẳn trong cả 9 game đấu cuối cùng…

Osaka đánh bại Halep

Từng để thua Halep cả 3 lần trong quá khứ, trong đó có trận thua “tan nát” với điểm số 3-6, và 2-6 ở vòng 4 Australian Open hồi đầu năm, nhưng lần này, Osaka đã học được bài học của mình. Cô đã khởi đầu khá chậm chạp và căng thẳng, nhưng khi trận đấu càng lúc càng trôi đi, Osaka càng tìm được sự cảm hứng và chơi rất hay.

“Trong game đấu cuối cùng, tôi kiểu như rất là lo lắng. Tôi thật sự hạnh phúc khi có thể hoàn tất những cú giao bóng của mình thay vì phải bẻ game giao bóng của cô ấy hay thứ gì đại loại như thế. Đơn giản, tôi đã cố chơi thật chắc chắn. Ở Australia, tôi nghĩ là tôi đã mắc phải quá nhiều sai lầm và kiểu như đã trao tặng cô ấy cả trận đấu. Vì thế, tôi đã phải rất tập trung trong trận đấu này. Tôi cố không nhìn quá nhiều về phía bên kia sân đấu, vì như vậy tôi cảm giác mình đánh mất sự tập trung. Rất mừng là tôi đã giành được chiến thắng”, Osaka nói

Indian Wells 2018: Tuổi 20 tranh đoạt thiên hạ ảnh 2 Naomi Osaka

Tuổi 20 tranh đoạt thiên hạ

Là ai giành chiến thắng trong trận chung kết đơn nữ sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 19-3, thì đó cũng là một chiến công vang dội của một “tiểu tướng 20 tuổi”. Ở tuổi 20, cả Kasatkina lẫn Osaka đều đang có cơ hội tranh đoạt thiên hạ trong tầm tay, để lưu dấu kỷ niệm - chiến công đáng nhớ nhất trong sự nghiệp non trẻ của mình.

“Tôi cảm giác trận chung kết sẽ là một trận đấu rất thú vị, vì cô ấy có lối chơi hoàn toàn khác hẳn so với tôi”, Osaka nhận định, “Tôi nghĩ, cả 2 chúng tôi đều mới lọt đến trận chung kết như thế này lần đầu tiên trong đời. Sự thú vị, vì thế, cũng sẽ là rất lớn. Tôi cảm giác, mỗi tay vợt mà tôi phải đối mặt đều có áp lực, giống như do tên tuổi của họ, thứ hạng của họ… Còn tôi, tôi chỉ cố gắng tập trung vào bản thân và không lo lắng đến chuyện thắng hay thua”.

Đây sẽ là lần đầu tiên Kasatkina chạm mặt Osaka ở đấu trường WTA Tour. Kasatkina sinh ngày 7-5-1997. Osaka sinh muộn hơn... 5 tháng, đó là ngày 16-10-1997. Kasatkina chuyển sang chơi chuyên nghiệp từ năm 2012, Osaka muộn hơn 1 năm. Nhưng rạng sáng thứ Hai, họ sẽ đối mặt nhau trong 1 trận đấu sòng phẳng mà người thắng sẽ được nhắc mãi về sau, kẻ thua trận sẽ phải chờ thêm thời gian để tự khẳng định bản thân mình…

*Ở giải đơn nam, cặp đấu bán kết thứ 2 cũng đã được xác định, Juan Martin del Potro (Argentina) sau khi đánh bại Philipp Kohlschreiber (Đức) 3-6, 6-3, 6-4 sẽ đấu với Milos Raonic (Canada) - người đã thắng Sam Querrey (Mỹ) 7-5, 2-6, 6-3 trong trận tứ kết còn lại.
Indian Wells 2018: Tuổi 20 tranh đoạt thiên hạ ảnh 3 Juan Martin del Potro

Tin cùng chuyên mục