Indian Wells 2018: “Tiểu tướng” 16 tuổi loại Kvitova, Djokovic thua tay vợt Nhật Bản

Hàng loạt kết quả vô cùng bất ngờ đã diễn ra ở giải Indian Wells – BNP Paribas Open 2018. Petra Kvitova kết thúc chuỗi 14 trận “bất khả chiến bại” bởi "tiểu tướng" 16 tuổi Amanda Anisimova. Trong khi Novak Djokovic vẫn tiếp tục… “sống trong hoài nghi” khi thua một đối thủ Nhật Bản...

"Tiểu tướng" tuổi 16 Amanda Anisimova
"Tiểu tướng" tuổi 16 Amanda Anisimova

*Đệ Ngũ kiếm Zverev cũng rơi đài

Amanda Anisimova (Mỹ, hạng 149 thế giới, hưởng suất wild-card) đang dẫn đầu nhóm “những tiểu tướng táo tợn”, bất ngờ khuấy động bầu không khí sôi động của Indian Wells. Cô mới vừa đánh bại Petra Kvitova kỳ cựu đang có phong độ cực cao bằng điểm số 6-2, 6-4, chỉ sau hơn 1 tiếng đồng hồ thi đấu. Với kết quả này, Anisimova đã trở thành tay vợt 16 tuổi đầu tiên lọt đến vòng 4 của giải “tiểu Grand Slam” đầu tiên trên đất Mỹ kể từ năm 2005 – với “chiến công” của tay vợt Ucraina Victoriya Kutuzova (cũng được hưởng suất wild-card ở vào thời điểm đó).

“Tôi vẫn còn đang bị sốc”, Anisimova hồ hởi cho biết sau một trong những chiến thắng giá trị nhất trong cuộc đời của cô, “Cô ấy là tay vợt giỏi nhất mà tôi từng phải đối mặt. Còn đây là sân đấu lớn nhất mà tôi từng bước đến và trải nghiệm bầu không khí của nó. Vì thế, tôi đã cảm thấy rất căng thẳng, nhưng cuối cùng, tôi đã thích thú thưởng thức màn trình diễn của mình, tôi đã chơi một trận đấu để đời. Hôm nay là một ngày quá hay dành cho tôi”.

Tay vợt 16 tuổi người Mỹ gốc Nga (cha mẹ cô đều là người Nga, họ bay sang Mỹ định cư vài năm trước khi hạ sinh Anisimova) đang là “thủ lĩnh tối thượng” của nhóm “những tiểu tướng táo tợn” dám gây ra xáo trộn không nhỏ ở giải đơn nữ của Indian Wells 2018. Ngoài Anisimova, Marketa Vondrousova (CH Séc, 18 tuổi) cũng đã thắng Aryna Sabalenka (Belarus) 6-2, 6-2 để giành quyền lọt vào vòng 4. Chưa hết, Naomi Osaka (Nhật Bản, 20 tuổi) đã đánh bại Sachia Vickery (Mỹ, 22 tuổi) với điểm số 6-3 trong cả 2 ván đấu… Đó là chưa kể những Sofia Zhuk (Nga, 18 tuổi), Daria Kasatkina (Nga, 20 tuổi) cũng chuẩn bị có những trận đấu của riêng mình.

Indian Wells 2018: “Tiểu tướng” 16 tuổi loại Kvitova, Djokovic thua tay vợt Nhật Bản ảnh 1 Marketa Vondrousova - một trong những "tiểu tướng táo tợn" đang gây loạn ở Indian Wells 2018
Ở giải đơn nam, “Cựu Hoàng” Djokovic tiếp tục khiến giới mộ điệu hoài nghi về năng lực hiện tại của anh, cả về khả năng hồi phục chấn thương, khi anh để thua Taro Daniel (Nhật Bản) 6-7 (3-7), 6-4, 1-6 ngay trong trận đấu đầu tiên quay lại sân đấu kể từ thời điểm thúc thủ trước Hyeon Chung ở vòng 4 Australian Open 2018.

Djokovic cay đắng thừa nhận sau thất bại thứ 2 trong mùa: “Với tôi, có cảm giác như đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên ở ATP World Tour. Rất là kỳ lạ, ý của tôi là, đơn giản tôi cảm thấy đánh mất hoàn toàn nhịp điệu, cảm hứng… tất cả mọi thứ. Tôi đã luôn vật lộn với tình trạng thể lực của mình suốt mấy tuần qua. Tôi thật sự khoan khoái khi được quay lại sân đấu sau một ca phẫu thuật nhanh chóng. Nhưng cùng lúc đó, tôi lại không cảm thấy thoải mái nhất theo những gì mà tôi từng chờ đợi”.

Indian Wells 2018: “Tiểu tướng” 16 tuổi loại Kvitova, Djokovic thua tay vợt Nhật Bản ảnh 2 Djokovic đã để thua trận đấu thứ 2 trong mùa
Chiến thắng của Daniel (25 tuổi, cha người Mỹ nhưng mẹ là người Nhật) đang khiến quần vợt Nhật Bản có thêm niềm tự hào ở Indian Wells 2018, bên cạnh màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn của Osaka. Tay vợt này tiết lộ: “Tôi cảm thấy Novak đang chơi không tốt. Tôi có thể bám vào điều đó để tìm kiếm một kết quả có lợi cho bản thân. Tôi tự nhủ rằng: “Tôi có thể thành công”. Và tôi đã thành công. Trong ván 2, khi anh thắng break-point rồi chiếm quyền kiểm soát ván đấu, tôi đã nghĩ rằng, có thể anh ấy sẽ tiếp tục thắng 6-2, hay 6-3 trong ván đấu thứ 3. Nhưng trong ván đấu thứ 3, tôi đã sửa soạn lại bản thân và chơi một ván đấu hay nhất”.
Indian Wells 2018: “Tiểu tướng” 16 tuổi loại Kvitova, Djokovic thua tay vợt Nhật Bản ảnh 3 Cùng với Naomi Osaka, Taro Daniel đang làm rạng danh Nhật Bản ở Indian Wells
*Trong một kết quả rất đáng chú ý khác ở giải đơn nam, “Đệ ngũ kiếm” Zverev đã để thua Joao Sousa (Bồ Đào Nha) với điểm số 5-7, 7-5, 4-6. Đặc biệt, trong ván đấu mở màn và ván đấu quyết định, Zverev đều có lợi thế khi lẫn lượt dẫn trước đối thủ với điểm số 5-2 và 4-1, nhưng rồi anh đều lãng phí thời cơ của mình.
Indian Wells 2018: “Tiểu tướng” 16 tuổi loại Kvitova, Djokovic thua tay vợt Nhật Bản ảnh 4 Alexander Zverev

Tin cùng chuyên mục