Incheon – Seongnam 0-0: HLV Joong Yong tiếp tục sai lầm khi không sử dụng Công Phượng

Không ghi bàn sau 90 phút trên sân Sungui Arena Park, Incheon United đã trải qua mạch 6 trận liên tiếp không thể ghi bàn. Riêng HLV Lim Joong Yong đã có chuỗi 3 trận “bất khả chiến thắng”. Việc Incheon không ghi bàn trước Seongnam, một phần là do HLV này không chịu sử dụng Công Phượng. CP23 thậm chí không có tên trên băng ghế dự bị.

Không được đăng ký thi đấu, Công Phượng vẫn xuất hiện trên Fan Page của Incheon
Không được đăng ký thi đấu, Công Phượng vẫn xuất hiện trên Fan Page của Incheon

Lối đá của Incheon dưới “triều đại” của Joong Yong, nhìn chung, vẫn không có mấy đổi mới so với lối chơi tạt cánh đánh đầu thuần chất Bắc Âu mà ông Jorn Anderson từng áp dụng trước đây. Lối đá quá đơn điệu này cần một trung phong to lớn, mạnh mẽ, có khả năng không chiến tốt, nhưng đó là thứ mà Incheon đang… không có. Tiền đạo đang chơi cho đội tuyển Montenegro – anh Stefan Mugosa từng ghi 19 bàn cho Incheon từ năm ngoái đến nay, vẫn đang phải ngồi ngoài để điều trị chấn thương.

Điểm sáng duy nhất của Incheon dưới thời Anderson, chính là sự lắt léo và đột biến mang tên Công Phượng. Không phải tự nhiên, CP23, khi được xếp vai đá hộ công, đã chơi rất hay và nhiều lần tạo cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Rất tiếc, các đối tác của Công Phượng, ở trên hàng công của Incheon, lại quá “vô duyên”, và việc họ không tận dụng được cơ hội ghi bàn cũng khiến đội bóng của Công Phượng không đạt được kết quả tốt, dẫn đến việc HLV Anderson phải từ chức, và HLV Joong Yong trở thành HLV thay thế.

Tuy nhiên, so với ông Anderson, ông Joong Yong có khuynh hướng không muốn trọng dụng Công Phượng, Sau khi chỉ tung anh ra sân trong 45 phút hiệp 1 của trận đấu mở màn, trận thua Cheoju với tỷ số 0-1 ở Cúp Quốc gia, trong 2 trận liên tiếp sau đó, ông không hề sử dụng Công Phượng  1 phút nào và thậm chí, trong trận đấu với Seongnam vừa mới kết thúc, ông còn không đưa CP23 vào danh sách thi đấu, nghĩa là anh còn không có tên trong đội hình dự bị. Không có Công Phượng, Incheon dù rất nỗ lực, vẫn bị cầm hòa 0-0.

Có một điều khá buồn cười, không hiểu có phải vì để “tránh cơn phẫn nộ” của các CĐV Việt Nam ủng hộ Incheon hay là không, mà Fan Page của đội bóng trên Facebook đã cho… cập nhật hình có Công Phượng làm chủ đạo sau trận hòa đáng thất vọng. Hành động này chỉ càng khiến mọi chuyện thêm rối rắm, khi nhiều CĐV thắc mắc: “Không đăng ký danh sách thi đấu có “người ta”, còn đăng hình “người ta” lên đây làm gì? Riêng phần HLV Joong Yong, có lẽ ông này nên nghĩ lại về triết lý và cách dụng nhân của mình.

Với trận hòa thứ 3, và cũng là trận “bất khả chiến thắng thứ 7 liên tiếp” ở đấu trường K League, Incheon tiếp tục chôn chân ở vị trí bét bảng với vỏn vẹn 6 điểm sau 9 vòng đấu, hiệu số bàn thắng bại vẫn là 4-15. Họ chỉ xếp trên Jeju Unied, với 2 điểm vượt hơn, và cách đội bóng xếp ngay phía trên là Suwon Bluewings những 3 điểm.

Tin cùng chuyên mục