Il Lombardia là đích đến cuối cùng của hai huyền thoại xe đạp thế giới

Huyền thoại làng xe đạp chuyên nghiệp đương đại Vincenzo Nibali tuyên bố sẽ kết thúc sự nghiệp VĐV lừng lẫy của mình cùng đồng nghiệp lâu năm Alejandro Valverde sau cuộc đua cuối Il Lombardia 2022 diễn ra ngày 8-10.

Vincenzo Nibali từng đăng quang Tour de France 2014
Vincenzo Nibali từng đăng quang Tour de France 2014

Cuộc đua xe đạp Il Lombardia 2022 có lộ trình 253km sẽ khởi hành từ Bergamo và kết thúc tại Como. 60 km cuối cùng có một chuỗi đèo dốc đi qua Ghisallo, San Fermo della Battaglia, Civiglio,... Mauro Vegni -  thành viên ban tổ chức cuộc đua - chia sẻ: “Cuộc đua năm nay đặc biệt hơn một chút so với mọi năm. Chúng tôi rất vinh dự khi hai nhà vô địch vĩ đại như Vincenzo và Alejandro đã chọn Il Lombardia để kết thúc sự nghiệp rực rỡ của họ”.

Ngôi sao người Italia Vincenzo Nibali (Astana Qazaqstan) muốn kết thúc sự nghiệp 18 năm rong ruổi khắp thế giới của mình trên những con đường quê hương.

Il Lombardia là đích đến cuối cùng của hai huyền thoại xe đạp thế giới ảnh 1  Vincenzo Nibali và Alejandro Valverde sẽ chia tay sự nghiệp sau Il Lombardia

“Đối với tôi, đó sẽ là một cảm giác hồi hộp và vinh dự lớn khi được kết thúc tại Il Lombardia, một trong những cuộc đua mà tôi yêu thích nhất trong sự nghiệp của mình. Trong những năm đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp, tôi mơ một ngày sẽ chinh phục được Il Lombardia. Và tôi đã may mắn thành công hai lần (năm 2015, 2017) nên tôi sẽ cố gắng trong cuộc đua cuối cùng của mình. Tôi đang cảm thấy rất hưng phấn”, Vincenzo Nibali chia sẻ.

Vincenzo Nibali sẽ khép lại sự nghiệp của mình với tư cách là tay đua Italia xuất sắc nhất trong thế hệ của mình. Cua-rơ 38 tuổi này là người hiếm hoi trong làng xe đạp thế giới hiện nay từng đăng quang cả 3 cuộc đua danh giá nhất thế giới là Tour de France (2014), Giro d’Italia (2013,2016) và Vuelta a Espana (2010). Trong số 52 chiến thắng trong sự nghiệp của anh thì có đến 18 chặng ở các Grand Tour.

Theo chuyên trang VeloNews, Vincenzo Nibali sẽ đảm nhận một vai trò với một đội đua mới sẽ được thành lập bởi Doug Ryder – từng là tổng giám đốc đội đua Qhubeka NextHash - vào năm 2023.

Il Lombardia là đích đến cuối cùng của hai huyền thoại xe đạp thế giới ảnh 2  Alejandro Valverde giành huy chương vàng thế giới ở độ tuổi 38

Trong khi đó, cựu vô địch thế giới người Tây Ban Nha Alejandro Valverde (42 tuổi) cũng đã chọn Il Lombardia 2022 làm điểm dừng cuối cho sự nghiệp 20 năm của mình. Tay đua của đội Movistar chưa từng thắng nhưng có đến 3 lần về nhì Il Lombardia.

“Italia là đất nước mà tôi luôn yêu thích và là nơi tôi luôn thích được thi đấu. Thế nên việc chọn đích đến cuối cùng trong sự nghiệp mình với cuộc đua Il Lombardia 2022 mang lại cho tôi niềm vui vô cùng”, Alejandro Valverde nói. Trong sự nghiệp của mình, Alejandro Valverde từng đăng quang Vuelta a Espana 2009, thắng 19 chặng cả 3 Grand Tour và vô địch thế giới 2018.

Tin cùng chuyên mục