Iheanacho giúp “bầy cáo” tăng tốc

Tiền đạo Kelechi Iheanacho truyền cảm hứng cho Leicester bằng một bàn thắng tuyệt đẹp và kiến tạo cho Timothy Castagne đánh bại Crystal Palace 2-1. Bầy cáo đã nới rộng cách biệt thành 7 điểm so với thứ 5 và củng cố cơ hội tham dự Champions League.

Kelechi Iheanacho truyền cảm hứng cho Leicster trong giai đoạn cuối. Ảnh: Getty Images
Kelechi Iheanacho truyền cảm hứng cho Leicster trong giai đoạn cuối. Ảnh: Getty Images

Wilfried Zaha đã gây sốc cho Leicester khi đưa Crystal Palace vượt lên dẫn trước trong vòng 12 phút, là bàn thắng thứ 4 của anh trong 4 trận chơi tại sân King Power. Tuy nhiên, Iheanacho đã khơi dậy tinh thần chiến đấu trong hiệp 2 của “bầy cáo”, anh kiến tạo cho Timothy Castagne ghi bàn gỡ hòa ở phút 50, trước khi tự mình dứt điểm ghi bàn ấn dịnh chiến thắng - cũng là bàn thắng thứ 14 trong 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Chiến thắng giúp Leicester củng cố vị trí thứ 3 với 63 điểm, hơn đội xếp thứ 5 là West Ham 7 điểm. HLV Brendan Rodgers dánh giá: “Khi bạn bị dẫn trước bởi đội bóng của Roy, những người được tổ chức rất tốt và phòng ngự với kỷ luật tuyệt vời, có thể rất khó khăn, nhưng chúng tôi đã thể hiện sự kiên nhẫn thực sự trong trận đấu. Tôi đã nói với các cầu thủ trong hiệp một hãy bình tĩnh, tiếp tục luân chuyển bóng tốc độ và trong hiệp hai, các chàng trai đã chơi rất xuất sắc. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu và ghi được 2 bàn thắng tuyệt vời".

Iheanacho đã ghi 12 bàn và kiến tạo 2 lần ở 8 trong 9 lần ra sân gần nhất cho Leicester trên mọi đấu trường. HLV Rodgers đánh giá thêm: “Kelechi là một cầu thủ tài năng. Trong vài tháng qua, cậu ấy hoàn toàn không thể tin được. Đó không chỉ là bàn thắng của cậu ấy đêm nay mà còn là cường độ làm việc. Cậu ấy không chơi vì cái tôi, cậu ấy làm việc rất chăm chỉ”.

Crystal Palace vẫn đứng thứ 13, có 11 điểm nhiều hơn so với khu vực xuống hạng và về cơ bản họ có vẻ đạ an toàn. HLV Roy Hodgson đánh giá: “Tôi đã nghĩ trong thời gian dài, chúng tôi sẽ giành được ít nhất một điểm. Trong hiệp một, tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng. Về mặt khách quan, tôi không nghĩ đó là một màn trình diễn tệ. Nếu chúng tôi có được một kết quả tốt, tôi không nghĩ mọi người sẽ chê bai chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục