Iheanacho đưa Leicester vào chung kết FA Cup

Leicester lọt vào trận chung kết FA Cup lần đầu tiên sau 52 năm, nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Kelechi Iheanacho mang về chiến thắng 1-0 trước Southampton tại Wembley vào Chủ nhật.

Kelechi Iheanacho sắm vai người hùng giúp Leicester có cơ hội lịch sử. Ảnh: Getty Images
Kelechi Iheanacho sắm vai người hùng giúp Leicester có cơ hội lịch sử. Ảnh: Getty Images

Leicester là đội chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian trận bán kết, tuy nhiên, họ lại không có nhiều cơ hội kết liễu trận đấu. Bước đột phá chỉ đến ở phút 55, khi Jamie Vardy tạt bóng để Iheanacho ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Southampton vốn chỉ thắng 2 trong 14 trận Premier League gần nhất, không bao cho thấy họ có năng lực xoay chuyển cục diện và đánh chấp nhận thất bại. HLV Ralph Hasenhuttl đánh giá: “Chúng tôi đã nỗ lực mọi thứ trên sân hôm nay, nhưng đáng tiếc lại không thể có cú sút nào trúng đích”.

Phía ngược lại, Leicester sẽ bước vào nỗ lực cuối với Chelsea, với hy vọng giành chức vô địch FA Cup lần đầu tiên trong lịch sử của họ. Người hùng Iheanacho nói: “FA Cup yêu tôi và tôi yêu FA Cup. Tôi đã xem FA Cup khi còn nhỏ và bây giờ tôi có cơ hội chơi trận chung kết. Đó là một giấc mơ lớn đối với tôi”. Trong khi, HLV Brendan Rodgers nói: “Cảm giác tuyệt vời cho CLB và người hâm mộ khi họ chờ đợi quá lâu cho cơ hội này. Hôm nay chúng tôi đã chơi tốt và xứng đáng với chiến thắng. Chúng tôi có cơ hội tạo nên lịch sử. Tôi đã nhận thức được rằng ở Leicester, chiếc cúp này quan trọng như thế nào đối với những người ủng hộ”.

Trận đấu diễn ra trước 4000 người hâm mộ góp mặt tại Wembley, đám đông lớn nhất tại một trận đấu bóng đá ở Anh trong 13 tháng - vốn bao gồm các nhân viên quan trọng của sân và cư dân địa phương. Đây như một phần của sự kiện thử nghiệm nhằm chuẩn bị chao đón sự trở lại của người hâm mộ với số lượng lớn hơn trong những tuần tới. Theo dự kiến, sẽ có khoảng 8.000 khán giả có mặt tại Wembley vào Chủ nhật tới để xem trận chung kết Cúp Liên đoàn giữa Man.City và Tottenham. Trong khi, sẽ có đến 21 000 người chào đón Leicester trở lại Wembley chơi trận chung kết FA Cup với Chelsea vào ngày 15-5.

Tin cùng chuyên mục