Igor Frolov lật đổ “Vua cá nhân tính giờ” Loic chỉ vài phần trăm giây ở Cúp Truyền hình

Thắng tất cả các chặng đua cá nhân tính giờ được tổ chức tại Việt Nam từ trước đến nay, tay đua được gọi là “Vua cá nhân tính giờ” Loic (Dược Domesco Đồng Tháp) cuối cùng cũng bị hạ bệ trong chặng 1 Cuộc đua xe đạp Truyền hình – Cúp Tôn Đông Á diễn ra sáng nay trước tay đua người Nga Igor Frolov (Vianama TPHCM).

Igor Frolov trên đường chạy cá nhân tính giờ
Igor Frolov trên đường chạy cá nhân tính giờ

Sáng nay, cuộc đua xe đạp truyền thống Cúp Truyền hình TPHCM do Đài Truyền hình TPHCM tổ chức nhằm chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30-4 chính thức thi đấu chặng 1 chạy cá nhân tính giờ 4km tại Hạ Long (Quảng Ninh). Đây là cuộc đua xuyên Việt gồm 23 chặng với tổng lộ trình hơn 2.200 km, xuất phát ở Quảng Ninh vào hôm nay và kết thúc tại TPHCM đúng ngày 30-4 lịch sử.

Nếu như trước đây, mỗi khi cuộc đua nào trong nước có tổ chức thi đấu chặng cá nhân tính giờ, chưa đua cũng dự đoán được người chiến thắng. Đó chính là Loic vì anh có kỹ năng chạy nội dung này vượt trội hơn nhiều so với phần còn lại.

Igor Frolov lật đổ “Vua cá nhân tính giờ” Loic chỉ vài phần trăm giây ở Cúp Truyền hình ảnh 1 Quàng Văn Cường là tay đua nội có thành tích tốt nhất tại chặng 1

Thế nhưng cuộc đua năm nay, mọi chuyện rất khó đoán do các đội đầu tư ngoại binh khá nhiều. Con số 7 ngoại binh tham dự giải cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử cuộc đua HTV sẽ tạo ra nhiều ẩn số thú vị. Đặc biệt là 3 tay đua người Nga của TPHCM và An Giang có trình độ không kém phần Loic.

Do các HLV sắp xếp đội hình để cho quân bài chủ lực các ngoại binh thi đấu sau cùng nên phần đầu của chặng đua là cuộc tranh chấp của các tay đua trong nước. Chiếc ghế nóng giành cho VĐV có thành tích tốt nhất ở thời điểm hiện tại liên tục thay đổi. Vốn là hai tay đua đang nắm giữ hai vị trí đầu của giải vô địch quốc gia, Nguyễn Trường Tài ngồi lên chiếc ghế rồi lại chuyển cho người đồng đội tại TPHCM Vinama Nguyễn Tuấn Vũ. Thế nhưng một bất ngờ lớn đã xảy ra, tay đua của Tập đoàn Lộc Trời Quàng Văn Cường đạt thành tích xuất sắc 4 phút 42 giây vượt qua cả Tài, Vũ ngồi lên chiếc ghế nóng trước khi các ngoại binh bắt đầu thi đấu. Tay đua gốc Hà Nội đang đầu quân cho Tập đoàn Lộc Trời trở thành tay đua trong nước có thành tích tốt nhất.

Igor Frolov lật đổ “Vua cá nhân tính giờ” Loic chỉ vài phần trăm giây ở Cúp Truyền hình ảnh 2 Loic bị "phế ngôi"  tại chặng đua sở trường cá nhân tính giờ

Mọi sự tập trung vào giai đoạn cuối với sự hiện diện của các ngoại binh bắt đầu xuất phát. Đây là màn ra mắt của các khuôn mặt mới được xem là ẩn số.  Thông qua việc chạy cá nhân tính giờ, các HLV phần nào đánh giá về đối thủ của mình, nhất là 4 ứng viên nặng ký nhất cho chiếc Áo vàng Roman Maikin (Tập đoàn Lộc Trời), Igor Frolov (TPHCM Vinama), Loi (Domesco Đồng Tháp) Baasankhuu Myagmarsuren (GBS Đồng Nai).

Không nằm ngoài dự đoán, các tay đua ngoại binh đội 2 các đội mạnh cũng không đáng sợ khi có thời gian thua cả Quàng Văn Cường. Đạt kết quả khả quan nhất là Konstantin Nekrasop (TPHCM New Group) đạt thành tích 4 phút 47 giây, kế đến là Erdenebat Bilguunjargai (Kenda Đồng Nai) 4 phút 50 giây, Ali Khademi (Gạo Hạt Ngọc Trời) 4 phút 49 giây.

Trong khi tốp ngoại binh đội 1, tay đua đáng chú ý của Tập đoàn Lộc Trời Roman Maikin lại có thành tích còn thua Quàng Văn Cường đến 9 giây. Một khuôn mặt khác là chủ lực của GBS Đồng Nai lại còn thấp hơn, chạy đến 5 phút 1 giây đứng hạng thứ 22. Còn lại là cuộc đấu tay đôi của Loic (Dược Domesco Đồng Tháp) và Igor Frolov (Vinama TPHCM).

  Tay đua Igor Frolov là người cuối cùng ngồi trên chiếc ghế nóng 

Cả hai tay đua đều tăng tốc với tốc độ trên 51 km/giờ và đều có thành tích là 4 phút 39 giây cho quãng đường 4 km. Thế nhưng, Igor Frolov chỉ hơn Loic ở phần trăm giây khi đạt 4 phút 39 giây 02 so với Loic 4 phút 39 giây 10. Chỉ hơn sít sao 8% giây, Igor Frolov đã chính thức lật đổ “ông vua cá nhân tính giờ” Loic để được công nhận là người giành chiến thắng ở chặng đầu tiên nhận phần thưởng 20 triệu đồng. Loic về nhì và Quàng Văn Cường hạng ba.

Về đồng đội, tổng thành tích của 3 tay đua Igor Frolov, Nguyễn Tuấn Vũ, Nguyễn Trường Tài là 14 phút 15 giây tạm thời đứng đầu. Họ tạo khoảng cách được 5 giây so với Tập đoàn Lộc Trời và 22 giây so với đội TPHCM New Group.

Sáng mai, đoàn đua thi đấu chặng 2 vòng quanh Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục