Ighalo giảm lương để ở lại Man.United

Tiền đạo Odion Ighalo sẽ không bỏ lỡ cơ hội ở lại với Premier League trong màu áo danh tiếng của Man.United, và cầu thủ 30 tuổi người Nigeria sẽ chấp nhận mất 6 triệu bảng trong tài khoản mỗi năm để hoàn thành mục tiêu.

Odion Ighalo sẵn sàng giảm nửa lương để ở lại Man.United. Ảnh: Getty Images
Odion Ighalo sẵn sàng giảm nửa lương để ở lại Man.United. Ảnh: Getty Images

Ighalo gia nhập sân Old Trafford hồi đầu năm nay theo dạng cho mượn từ đội bóng Trung Quốc, Shanghai Shenhua. Đây vốn là  thương vụ đầy bất ngờ, Quỷ đỏ chỉ công bố nó vào giờ chót, và kèm với đó là hoài nghi về chất lượng của thương vụ này khi bản thân Ighalo và nhiều ngôi sao nước ngoài khác đang tìm đường rời Trung Quốc giữa tâm dịch Covid-19, và bản thân giải vô địch ở quốc gia này cũng đình hoãn vô thời hạn.

Tuy nhiên Ighalo, cầu thủ từng ghi 30 bàn sau 90 trận Premier League trong 3 năm chơi bóng ở Watford, lại bất ngờ hòa nhập rất nhanh và tỏa sáng góp phần vào hành trình 10 trận bất bại của Quỷ đỏ. Trong đó, Ighalo dù chưa nổ súng ở Premier League, nhưng ghi 4 bàn sau 3 trận ở các mặt trận đấu cúp, và bên cạnh chất lượng thì sự nhiệt tình cùng nỗ lực cao của cầu thủ này đã hoàn toàn thuyết phục HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Mới đây, nhà cầm quân người Na Uy không giấu diếm ý định sẵn sàng yêu cầu ban lãnh đạo kích hoạt điều khoản mua đứt Ighalo. Tuy nhiên, mong muốn đó là không dễ thực hiện bởi cầu thủ người Nigeria đã ngoài 30 tuổi và cũng nhận mức lương rất cao 240.000 bảng/tuần ở Shanghai Shenhua. Nó phụ thuộc vào lựa chọn của Ighalo, và theo The Sun tiết lộ, thì Ighalo rất sẵn sàng giảm 50% lương để ở lại CLB mà anh yêu thích.

Ở một động thái khác về nhân sự tại Old Trafford, thì theo The Sun, thủ thành Dean Henderson chuẩn bị nhận đề nghi ký hợp đồng mới để ở lại. Cầu thủ 23 tuổi người Anh hiện đang hưởng lương lên đến 100.000 bảng/tuần trong hợp đồng mới đã ký cách đây 2 năm, nhưng anh chưa từng chơi trận nào cho Quỷ đỏ vì được cho mượn tại Sheffield United. Tuy nhiên, những thể hiện tuyệt vời của Henderson trong màu áo Sheffield United đã thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các đội bóng lớn, với thông tin Chelsea sẵn sàng trả khoảng 50 triệu bảng chuyển nhượng

Tin cùng chuyên mục