Ibrahimovic: “Tôi già nhưng tinh thần vẫn trẻ trung”

Tiền đạo kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic trở lại để cùng Thụy Điển chơi 2 trận cuối quyết định tấm vé trực tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, và anh khẳng định đã sẵn sàng góp những công sức cuối cùng vì thành công của đội tuyển.

Zlatan Ibrahimovic thừa nhận đây là đóng góp cuối cùng cho đội tuyển.
Zlatan Ibrahimovic thừa nhận đây là đóng góp cuối cùng cho đội tuyển.

Tuyển Thụy Điển đang dẫn đầu bảng B vòng loại với 15 điểm, họ hơn Tây Ban Nha 2 điểm và hơn đội xếp thứ 3 là Hy Lạp đến 9 điểm. Chỉ có đội đầu bảng mới giành tấm vé trực tiếp đến giải đấu tại Qatar vào cuối năm tới, vì vậy, phía trước là 2 trận cầu mang tính quyết định. Thụy Điển gặp bất lợi khi đều phải làm khách, khởi đầu tại Georgia vào ngày 11-11 có thể không quá khó khăn, nhưng chuyến viếng thăm Tây Ban Nha sau đó 3 ngày sẽ là trận “chung kết” thật sự.

Tiền đạo 40 tuổi của AC Milan đã từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế cách đây 5 năm, nhưng tuyên bố trở lại vào đầu năm nay với hy vọng được tham dự Euro 2020. Chỉ tiếc, anh chỉ có 2 lần ra sân vào tháng 3, ở vòng loại World Cup 2022, trước khi chấn thương khiến anh không thể thi đấu tại kỳ giải vô địch châu Âu cuối cùng của sự nghiệp. Ibrahimovic cũng không có thể trạng tốt nhất ở mùa này, khiến anh chỉ 8 lần ra sân trên mọi đấu trường và ghi 3 bàn cho Milan. Tuy nhiên, điều đó không ngăn quyết tâm cống hiến cho màu áo đội tuyển quốc gia một lần nữa.

Ibrahimovic, người đã ghi 62 bàn thắng sau 118 trận cho tuyển Thụy Điển, cũng thừa nhận anh hiện không có thể trạng tốt nhất, nhưng sẽ nỗ lực đóng góp bất cứ thời gian nào mà HLV Janne Andersson yêu cầu: “Thật vui khi được trở lại lần cuối. Nhưng thành thật mà nói, tôi không đạt được 100% thể trạng. Tôi được khuyên phải chăm sóc bản thân sau liên tiếp chấn thương gần đây, nhưng mọi cầu thủ đều muốn thi đấu. Tôi đã già đi nhưng tôi hiểu cơ thể mình. Tôi già đi nhưng tình thần thì vẫn trẻ trung, và vẫn có thể chơi tốt. Tất nhiên, quyết định phụ thuộc vào những gì Janne muốn, tôi ở đây với tư cách là một thành viên của đội”.

Tin cùng chuyên mục