Ibrahimovic sẵn sàng “trốn chạy” bóng đá đỉnh cao

Theo ESPN FC, LA Galaxy đã trở lại nỗ lực mang tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đến với Giải nhà nghề Mỹ (MLS), sau khi thất bại hồi mùa hè năm ngoái.

Zlatan Ibrahimovic đã thất bại trong “cuộc chiến” với tuổi tác. Ảnh: Getty Images
Zlatan Ibrahimovic đã thất bại trong “cuộc chiến” với tuổi tác. Ảnh: Getty Images

LA Galaxy từng tiến gần đến cơ hội có Ibrahimovic, nhưng đã từ bỏ nỗ lực khi ngôi sao 36 tuổi người Thụy Điển chấn thương dây chằng đầu gối vào tháng 4. Họ cũng từng nối lại sự quan tâm khi cầu thủ này có dấu hiệu hồi phục tốt, nhưng cuối cùng Ibrahimovic đã chọn cách ký thêm 1 năm với Man.United hồi cuối tháng 8.

Tuy nhiên, thể trạng của Ibrahimovic lúc này dường như không còn cho phép anh chơi bóng ở đỉnh cao thêm nữa. Kể từ khi trở lại sân cỏ vào tháng 11 năm ngoái, cầu thủ này chỉ có 7 lần ra sân ở mọi giai đấu và đa phần là ở những phút cuối, trước khi dính chấn thương hồi cuối năm và chỉ trở lại vào đầu tháng 2. Theo tin gần đây, bản thân chân sút này cũng rất thất vọng với tình hình hiện tại, cả với bản thân cũng như sự lạnh nhạt từ chính CLB. Rõ ràng, đây là cơ hội tốt để LA Galaxy sở hữu được ngôi sao mà họ ao ước từ rất lâu. Theo tin, đội bóng của Mỹ đang đẩy nhanh nỗ lực tìm nguồn tài trợ để hoàn tất hợp đồng này.

HLV Jose Mourinho gần đây công khai đánh giá Ibrahimovic thật sự đã bước qua đỉnh cao, nhưng khẳng định luôn tôn trọng quyết định đi-ở của cầu thủ. Quyết định biến Alexis Sanchez thành cầu thủ hưởng lương cao nhất bóng đá Anh chắc chắn cũng một phần nằm trong kế hoạch thay thế Ibrahimovic. Vì vậy, bản thân đội chủ sân Old Trafford hiện cũng đang rất mong chờ một đề nghị đến từ LA Galaxy, khi điều đó cũng đồng nghĩa sẽ giúp họ cắt giảm được một quỹ lương không hề nhỏ vốn đang dành cho cựu ngôi sao của AC Milan, Barcelona, Paris SG, Inter Milan và Ajax.

Tin cùng chuyên mục