Ibrahimovic ghi bàn giúp Milan đánh bại Lazio

AC Milan duy trì ngôi đầu bảng Serie A sau chiến thắng Lazio 2-0 để kéo dài chuo64io 3 trận toàn thắng từ đầu mùa giải.
Ibrahimovic ghi bàn giúp Milan đánh bại Lazio

Rafael Leao đã mở tỷ số cho Rossoneri ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, và Franck Kessie đã bỏ lỡ một quả phạt đền ngay sau đó, khi cựu tiền vệ Real Madrid Brahim Diaz đã có một màn trình diễn mạnh mẽ.
Tuy nhiên, ngôisao của trận đấu là Zlatan Ibrahimovic, người vào sân thay Leao sau 1 giờ thi đấu và ghi bàn thứ hai của trận đấu chỉ bảy phút sau đó.

Bàn thắng này có nghĩa là cầu thủ người Thụy Điển đã ghi ít nhất một bàn thắng trong mỗi mùa giải trong số 26 mùa giải qua, với lần đầu tiên anh ấy đến sân Allsvenskan Thụy Điển với Malmo vào năm 1999.

Zlatan đã thi đấu tuyệt vời ở tất cả các giải đấu hàng đầu châu Âu ngoại trừ Bundesliga, và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Thụy Điển với 62 bàn thắng sau 116 lần khoác áo.

Bàn thắng quan trọng này một lần nữa nói lên tầm vóc của Zlatan, làm lắng dịu những lời chỉ trích tuyên bố ngạo mạn của anh gần đây trên tờ France Football.

Số là vài ngày trước, Zlatan Ibrahimovic tin chắc rằng anh ấy là “người giỏi nhất thế giới” và về mặt này, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi “không có gì hơn” về chất lượng của anh ấy.

Trong sự nghiệp kéo dài hơn 2 thập kỷ, tiền đạo kỳ cựu này đã chơi cho một loạt các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu bao gồm Juventus, Inter Milan, AC Milan, Barcelona, Manchester United và Paris Saint-Germain. Anh đã có hơn 701 lần ra sân tổng cộng, ghi được 485 bàn thắng trong quá trình này.

Ở độ tuổi mà nhiều cầu thủ đã nghỉ hưu hoặc nghiêm túc suy nghĩ về việc treo giày, cầu thủ 39 tuổi vẫn tiếp tục thể hiện sức mạnh và tạo ra những bước chuyển mình tuyệt vời ở một trong những giải đấu hay nhất thế giới, thể hiện rõ ràng là thành tích mùa trước với 20 đóng góp bàn thắng trong 27 trận.

“Nếu chúng ta đang nói về chất lượng nội tại, thì họ không có gì hơn tôi,” Ibrahimovic nói về Ronaldo và Messi.
“Nếu chúng ta xem xét các danh hiệu, thì vâng, tôi đã không vô địch Champions League.

“Tôi không biết họ sử dụng tiêu chí nào để quyết định ai sẽ nhận được giải thưởng, bởi vì tôi không bị ám ảnh bởi điều đó. Khi một tập thể hoạt động, tất yếu cá nhân đó sẽ được hưởng lợi từ đó. Một cá nhân không thể làm tốt nếu cả nhóm không vững chắc.

“Liệu tôi có thiếu Quả bóng vàng không ư? Không, nếu có thì đó là Quả bóng vàng đang thiếu tôi”.
"Trong sâu thẳm, tôi nghĩ mình là người giỏi nhất thế giới". 

Tin cùng chuyên mục