Ibrahimovic đã làm gì để nâng tầm AC Milan?

Tiền vệ người Algeria Ismael Bennacer đã giải thích cách đồng đội Zlatan Ibrahimovic đưa AC Milan lên một tầm cao khác kể từ khi anh trở lại khoác áo Rossoneri.
Ibra đã truyền cảm hứng cho Milan bùng nổ
Ibra đã truyền cảm hứng cho Milan bùng nổ

Ismael Bennacer tiết lộ rằng Zlatan Ibrahimovic đã truyền cảm hứng cho AC Milan hướng tới chức vô địch Serie A mùa này bằng tâm lý chiến thắng của mình. Cầu thủ to lớn người Thụy Điển trở lại Serie A vào tháng 1-2020 và đã chứng tỏ được mình là một thế lực lớn khi biến Milan thành ứng viên vô địch thực sự.

Cho đến thời điểm này của mùa giải, cầu thủ 39 tuổi đã ghi được 15 bàn thắng sau 15 lần ra sân cho Rossoneri, giúp đội tạm xếp nhì bảng Serie A, chỉ kém đối thủ truyền kiếp Inter Milan 6 điểm. Bennacer ca ngợi tác động của Ibrahimovic đối với Milan và cũng kêu gọi các đồng đội không mất tập trung khi họ chuẩn bị tiếp đón Sampdoria vào thứ Bảy.Bennacer nói với hãng thông tấn Reuters: "Mọi người đều biết anh ấy, hiểu được tâm lý của anh - Ibra là hiện thân của chiến thắng".

“Có lẽ chúng tôi không có được những kinh nghiệm mà anh ấy mang theo đến đây. Thật tốt cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi vì Milan đã cải thiện được điều này. Bây giờ chúng tôi muốn chiến thắng giống như Ibra muốn chiến thắng".

Ibrahimovic đã làm gì để nâng tầm AC Milan? ảnh 1
“Trình độ của Milan đã tốt hơn ngay cả trong tập luyện. Trên sân tập, chúng tôi muốn giành chiến thắng, và anh ấy đã mang lại điều đó”.

“Chúng tôi phải tự hào về những gì mình đang làm. Milan kèm Inter 6 điểm nhưng vẫn còn 10 trận đấu cho đến cuối tháng 5 và nếu chúng tôi không làm tốt mọi người sẽ quên tất cả những gì Milan đã làm trước đó. Mỗi trận đấu phải giống như một trận chung kết vậy".

Bennacer đã phải vật lộn với các vấn đề chấn thương trong mùa giải này, khiến anh chỉ ra sân đúng 8 lần cho AC Milan. Cầu thủ 23 tuổi mô tả trải nghiệm ngồi băng dự bị khi dính chấn thương là khó khăn lớn nhất mà anh từng phải đối mặt trong sự nghiệp non trẻ của mình. Bất chấp điều đó, anh ấy đã sẵn sàng chiến đấu để chen chân vào đội hình chính của HLV Stefano Pioli. “Thật khó khăn vì đó là chấn thương lớn đầu tiên trong sự nghiệp của tôi. Tôi không biết phải làm gì, phải suy nghĩ như thế nào. Nhưng mọi thứ xảy ra trong cuộc sống, tôi sẽ luôn lạc quan".

“Thậm chí nếu phải thi đấu mỗi ngày, tôi vẫn muốn ra sân. Nhưng sự thật là trong sự nghiệp của mình, tôi chưa bao giờ phải chơi ba ngày một lần. Chơi 2 hoặc 3 lần một tuần là một chút khác biệt đối với tôi và cơ thể của tôi. Bạn phải phục hồi tốt hơn, ăn tốt hơn, ngủ tốt hơn. Bạn phải làm mọi thứ tốt hơn".

Ibrahimovic đã làm gì để nâng tầm AC Milan? ảnh 2

Tin cùng chuyên mục