Ibrahimovic chưa trở lại, AC Milan lo cho hàng tấn công

Lực lượng tấn công chủ chốt của AC Milan thuộc vào diện quá lớn tuổi nên HLV Stefano Pioli tính toán tăng cường cầu thủ trẻ trong đợt chuyển nhượng tháng Giêng tới.
Ibrahimovic đang hồi phục sau ca phẫu thuật
Ibrahimovic đang hồi phục sau ca phẫu thuật

AC Milan là một trong ba đội bất bại ở Serie A sau 7 vòng đấu. Đội bóng áo sọc đỏ đen đứng thứ nhì với 19 điểm, kém Napoli 2 điểm nhưng hơn Inter 2 điiểm.

Tuy nhiên, hàng công của AC Milan kém nhất trong 4 đội đầu bảng khi chỉ có 15 bàn sau 7 trận. Có nhiều lý do để giải thích nguyên nhân này. Đầu tiên là những cầu thủ đang ở độ tuổi sung mãn như Rebic chỉ mới có 1 bàn sau 7 trận. Leao và Diaz cùng có 3 bàn nhưng cả hai cầu thủ này không ít lần khiến người hâm mộ tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khá nhiều. Lão tướng 40 tuổi Ibrahimovic được cho là trụ cột trên hàng tấn công thì chỉ mới chơi có 1 trận và có 1 bàn thắng. Lý do là tiền đạo Thụy Điển dính chấn thương gối dai dẳng từ mùa giải trước tới nay. Anh vừa hồi phục sau ca phẫu thuật đầu gối nên dự kiến sẽ ngồi dự bị ở trận đấu với Verona cuối tuần này.

Tân binh Giroud đã có được 2 bàn sau 3 trận cho thấy là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất của AC Milan kể từ đầu mùa giải tới nay. Chính Giroud vừa cho biết là anh không phải là cầu thủ có tố chất kỹ thuật tốt nhưng có phong độ ghi bàn khá tốt. Anh đã ghi 46 bàn sau 110 trận chơi cho tuyển Pháp, 90 bàn ở Premier League sau 255 trận và 69 bàn ở cúp châu Âu. Tuy vậy, HLV Pioli vẫn lo lắng bởi vì tiền đạo Pháp đã 35 tuổi nên nguy cơ chấn thương dai dẳng như Ibrahimovic là khá cao. Ông đang nhắm tới một tiền đạo trẻ để bổ sung trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2022 này với mục tiêu AC Milan đua vô địch Scudetto với Inter Milan, Juventus và Napoli.

Julian Alvarez của CLB Buenos Aires
Tiền đạo mà ông Pioli nhắm tới là Julian Alvarez  của CLB Buenos Aires (Argentina). Người đại diện của tiền đạo cao 1m70 này cho biết thân chủ của ông có khả năng chơi trung phong hoặc hộ công, dứt điểm tốt cả hai chân. Không chỉ có AC Milan mà Inter Milan, Borussia Dortmund, Tottenham và Real Madrid cũng muốn có Alvarez. Buenos Aires cho biết phí phá vỡ hợp đồng của tiền đạo 21 tuổi này là 25 triệu euro nhưng sẵn sàng hạ xuống 20 triệu euro. Người đại diện của Alvarez khiến HLV Pioli mở cờ trong bụng khi cho biết là tiền đạo này muốn được chơi bóng cùng với Ibrahimovic.

Tin cùng chuyên mục