Ibrahimovic chia tay Euro 2020

Tiền đạo kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic sẽ không thể góp mặt tại Euro 2020 vì chấn thương đầu gối, LĐBĐ Thụy Điển xác nhận vào thứ bảy.

Zlatan Ibrahimovic đã kết thúc chóng vánh lần trở lại đầy cảm xúc cùng tuyển Thụy Điển.
Zlatan Ibrahimovic đã kết thúc chóng vánh lần trở lại đầy cảm xúc cùng tuyển Thụy Điển.

Ibrahimovic bị bong gân đầu gối vào một tuần trước khi chơi cho AC Milan trong chiến thắng 3-0 trước Juventus và các chuyên gia y tế đã khuyến nghị anh cần 6 tuần điều trị. Như vậy, quá trình điều trị của Ibrahimovic sẽ kéo dài ít nhất đến ngày 26-6, nên kỳ giải lớn cuối cùng trong sự nghiệp của anh cũng đã sớm chấm dứt. HLV tuyển Thụy Điển, Janne Andersson xác nhận: “Tôi đã nói chuyện với Zlatan Ibrahimovic, người không may đã nói với tôi rằng chấn thương sẽ khiến anh ấy không thể tham dự giải vô địch châu Âu mùa hè này. Tất nhiên điều này thật đáng buồn, trước hết là cho Zlatan và cũng đối với chúng tôi”.

Tiền đạo 39 tuổi bất ngờ quyết định trở lại đội tuyển quốc gia vào tháng 3 tại vòng loại World Cup 2022, sau gần 5 năm chia tay sự nghiệp quốc tế. Dù không thể ghi bàn, nhưng ngôi sao kỳ cựu này cũng đóng góp một đường kiến tạo giúp Viktor Claesson ghi bàn thắng duy nhất của trận đối đầu Georgia. Như vậy, với vận rủi chấn thương này, có thể khẳng định sự nghiệp của Ibra với tuyển Thụy Điển đóng khung với 62 bàn sau 118 lần ra sân.

Ibrahimovic mùa này đã gây ấn tượng mạnh tại AC Milan với 17 bàn trên mọi đấu trường, thành tích giúp anh gần đây đã ký gia hạn hợp đồng đến tháng 6-2022. Tuy nhiên, anh chỉ mới ghi 1 bàn cho Milan kể từ tháng 2 sau quá nhiều lần vắng mặt vì chấn thương và án treo giò.

Thụy Điển mở màn chiến dịch Euro 2020 với Tây Ban Nha tại Seville vào ngày 14-6, trước khi hoàn tất các trận bảng E gặp Slovakia và Ba Lan tại Saint-Petersburg vào ngày 23-6.

Tin cùng chuyên mục