Ibrahimovic ca ngợi Elanga là tương lai của tuyển Thụy Điển

Tiền đạo kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic đã dành nhiều lời khen ngợi cho tiền đạo trẻ Anthony Elanga, người từng là đồng đội của anh ở Man.United và giờ là tuyển Thụy Điển. Nếu sắp tới là những trận đấu cuối cùng của Ibrahimovic ở tuyển Thụy Điển, thì Elanga hy vọng sẽ có cơ hội ra mắt quốc tế ở trận bán kết play-off World Cup 2022 với CH Séc vào thứ năm.

Zlatan Ibrahimovic dành nhiều lời khen ngợi cho tiền đạo trẻ Anthony Elanga.
Zlatan Ibrahimovic dành nhiều lời khen ngợi cho tiền đạo trẻ Anthony Elanga.

Ngôi sao 40 tuổi từng chơi bóng với cha của Anthony Elanga, ông Joseph Elanga tại Malmo FF cách đây hơn 20 năm trước, và giờ anh đang ở chung đội tuyển với cậu con trai 19 tuổi. Ibrahimovic nhớ lại khoảnh khắc họ lần đầu gặp nhau: “Lần đầu tiên tôi gặp cậu bé, chúng tôi đang ở nhà hàng trong sân tập của Man.United. Cậu ấy đến gần tôi và nói, “anh biết bố tôi” và tôi đáp lại, hãy giúp tôi vì tôi không biết ai ở đây. À mà tôi đang nói chuyện với ai vậy? Cậu ấy nói “Anh đã chơi bóng với cha tôi Elanga”. Tôi đã nhớ ra và tôi nói “OK””.

Ibrahimovic cười nói thêm: “Tất cả chúng tôi đều hạnh phúc và chúng tôi đang tận hưởng cuộc phiêu lưu mà cậu ấy đang tham gia. Elanga mới bắt đầu và đang trên đà phát triển. Với chàng trai này, có thể bạn sẽ có thứ để xem trong 20 năm nữa”.

Anthony Elanga đã gây chú ý với màn trình diễn cho Man.United trong vài tháng gần đây, cầu thủ chạy cánh 19 tuổi này đã ghi 3 bàn sau 18 trận trên mọi đấu trường. Tài năng của Man.United cũng cho biết Ibrahimovic chính là nguồn cảm hứng của mình: “Bạn có thể thấy trong 20 năm qua anh ấy đã làm được những gì cho đội tuyển quốc gia, và ở cả cấp độ CLB, và bạn có thể thấy cách anh ấy ghi những bàn thắng. Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã rất ngưỡng mộ anh ấy. Khi tôi biết rằng anh ấy ký hợp đồng với Man.United, tôi rất nóng lòng được nói chuyện với anh ấy, hỏi anh ấy về những kỷ niệm đã có với bố tôi. Bạn biết đấy, có thể gặp anh ấy hàng ngày có ý nghĩa rất lớn, được tập luyện với anh ấy là một vinh dự”.

Thụy Điển gặp CH Séc trong trận bán kết play-off World Cup của họ tại Friends Arena (Stockholm). Ibrahimovic sẽ vắng mặt do bị treo giò, vì vậy, nhiệm vụ của đội hình và có thể với cả Anthony Elanga là giành chiến thắng vào thứ năm để Ibrahimovic có cơ hội chơi trận chung kết với Ba Lan vào tuần tới.

Tin cùng chuyên mục