Ibra xúc động trong ngày trở lại tuyển Thụy Điển

Zlatan Ibrahimovic đã rơm rớm nước mắt tự hào khi trở lại đội tuyển Thụy Điển sau 4 năm vắng mặt, và kể lại việc các con trai không muốn anh tham gia đội hình của HLV Janne Andersson.

Zlatan Ibrahimovic đã trở lại đội tuyển Thụy Điển sau 4 năm vắng mặt. Ảnh: Reuters
Zlatan Ibrahimovic đã trở lại đội tuyển Thụy Điển sau 4 năm vắng mặt. Ảnh: Reuters

Siêu sao 39 tuổi đã quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế sau Euro 2016, nhưng gần đây đã quyết định trở lại. Một sự thay đổi mà theo anh tiết lộ, khiến các cậu con trai Maximilian, 14 tuổi và Vincent 12 tuổi, không hài lòng. “Vincent đã khóc khi tôi rời xa nó”, Ibra nói trong một cuộc họp báo đầu tiên với giới truyền thông kể từ khi được gọi trở lại.

Ibrahimovic là cầu thủ ghi bàn mọi thời đại của tuyển Thụy Điển, với 62 bàn sau 116 trận, và anh có lần đầu tiên bày tỏ mong muốn trở lại trong một cuộc phỏng vấn vào cuối năm 2020. Ngay sau đó, HLV Andersson đã sắp xếp bay đến Milan để trao đổi thăng thắn với cựu đội trưởng của mình. Ibra nhấn mạnh thêm: “Được chơi cho đội tuyển quốc gia là điều lớn lao nhất bạn có thể làm với tư cách là một cầu thủ bóng đá, và khi tôi theo dõi họ, trong tôi cảm thấy mình vẫn có thể giúp họ, tôi nghĩ mình vẫn có thể làm được điều gì đó”.

Tiền đạo kỳ cựu này cũng dành sự tôn trọng đối với HLV Andersson, người mà anh đã xung đột trong quá khứ thông qua các phương tiện truyền thông: “Rõ ràng điều đó không phụ thuộc vào tôi, một cầu thủ muốn gì và một HLV muốn gì, nó phải đi cùng nhau. Bây giờ tôi có cơ hội để chơi cho đất nước của mình và tôi làm điều đó với danh dự. Nhưng không chỉ có vậy, có vẻ như tôi chỉ hạnh phúc khi ở đây. Chắc chắn, tôi ở đây để đạt được kết quả, để mang lại kết quả cho HLV và các đồng đội của tôi,và cho cả đất nước. Tôi không muốn lần trở lại này là vô nghĩa!”.

Thụy Điển sẽ tiếp Georgia ở trận vòng loại World Cup 2022 đầu tiên vào thứ năm, trước khi đến Kosovo sau đó 3 ngày,  và kết thúc bằng trận giao hữu với Estonia. 

Tin cùng chuyên mục