Ibra: Sự thất thường của Juventus là cơ hội để Milan soán ngôi Serie A

Các siêu sao đang nổi trội trong cuộc đua săn bàn ở Italia với Cristiano Ronaldo ghi 6 bàn sau 4 trận, chỉ đứng sau Zlatan Ibrahimovic, 8 bàn trong 5 trận cho AC Milan. Nhưng màn đấu súng trước khung thành của Ibra và CR7 cũng phản ánh sự căng thẳng ở cuộc đua vô địch, nơi Juventus có phần chững lại trong khi AC Milan đang bừng sáng.
Zlatan Ibrahimovic sút bóng trước khung thành Verona
Zlatan Ibrahimovic sút bóng trước khung thành Verona

"Chúng tôi phải chơi vì mục tiêu của chính mình, không chỉ để tìm vui, đó là triết lý của tôi", tiền đạo người Thụy Điển nói sau trận hòa 2-2 với Hellas Verona. "Tôi thấy nhiều đội khác đang chiến đấu cho ngôi vô địch và một số không có phong độ tốt nhất. Đội nào xuất sắc nhất sẽ giành Scudetto".

Cựu trung phong của Barcelona một lần nữa lại là trung tâm của trận đấu, anh bỏ lỡ một quả phạt đền với cú sút làm rung chuyển xà ngang trước khi ghi bàn gỡ hòa, giành lại 1 điểm cho Milan trong phút bù giờ. HLV Stefano Pioli của AC Milan giải thích: “Sự cạnh tranh là rất lớn, có những đội bóng rất mạnh ở Ý và ở châu Âu như Juventus, Napoli và Inter, và những đội khác tràn đầy tiềm năng như Lazio, Roma, Atalanta và Sassuolo. Chúng tôi là đội trẻ nhất trong giải, nhưng chúng tôi đang thể hiện bản lĩnh".

AC Milan đang dẫn đầu bảng Serie A khi giành 17 trong tối đa 21 điểm. Đấy là khởi đầu tốt nhất của Rossoneri kể từ mùa giải 2003/2004, khi đoàn quân của Carlo Ancelotti giành được 19 điểm trong tối đa 21 điểm và kết thúc mùa giải với tư cách của nhà vô địch. Giám đốc kỹ thuật Paolo Maldini tuyên bố: “Sẽ thật tuyệt nếu giành được Scudetto, nhưng nếu Milan đi đến cuối mùa giải mà không làm được điều đó, tôi sẽ không buồn nếu chúng tôi chơi với sự can đảm”. Với dàn cầu thủ trẻ, gồm Brahim Diaz và Theo Hernandez, AC Milan đã khởi đầu ấn tượng trong khi Juventus chật vật và kém 4 điểm.

"Chức vô địch sẽ giành được khi bạn quan tâm đến từng chi tiết, chúng tôi kiểm soát bóng không tốt trong 10 giây cuối cùng và họ đã ghi bàn gỡ hòa", HLV Andrea Pirlo của Juventus nói sau trận hòa với Lazio. 

Ibra: Sự thất thường của Juventus là cơ hội để Milan soán ngôi Serie A ảnh 1
Trong khi đó, cới 13 điểm giành được, đó là khởi đầu tồi tệ nhất của Juventus kể từ mùa giải 2015/2016 dưới thời Massimiliano Allegri, mùa giải mà Juventusn kết thúc với vị trí dẫn đầu, vượt trên Napoli đến 9 điểm. AC Milan là đội cuối cùng vô địch Serie A trước khi Juventus bắt đầu chuỗi 9 chức vô địch liên tiếp.

Ibrahimovic nhấn mạnh: "Khi tôi đến, mục tiêu là dự cúp châu Âu và chúng tôi đã đạt được nó, vì vậy bây giờ tôi nghĩ Scudetto là có thể. Hành trình còn dài, nhưng chúng tôi sẽ không bỏ cuộc".

Tuy nhiên, Juventus cũng sẽ không bỏ cuộc, ngay cả khi họ phải vật lộn với chấn thương hàng thủ với Matthijs de Ligt, Giorgio Chiellini và Alex Sandro. "Chúng tôi phải cải thiện", Pirlo tuyên bố, trong khi Gianluigi Buffon cũng kêu gọi toàn đội phải chơi chặt chẽ hơn.

Tin cùng chuyên mục