Hyeon Chung: “Kiếm” còn, người còn…

Suýt đánh mất “nguyên bộ bảo kiếm” khi bay chuyến bay từ Acapulco (Mexico) đến Los Angeles (Mỹ) để chuẩn bị tham dự Indian Wells – BNP Paribas Open 2018, “Soái ca Hàn Quốc” Hyeon Chung mới nhận ra anh đã may mắn đến nhường nào. Ở giải “tiểu Grand Slam” đầu tiên trong năm mà… không có kiếm, hẳn sẽ là cực kỳ rắc rối!

Hyeon Chung
Hyeon Chung

Người xưa có một câu nói về các hiệp khách giang hồ, nhất là các kiếm khách: “Kiếm còn, người còn! Kiếm mất, người mất”, để nói lên tầm quan trọng của thanh kiếm lận lưng hay đeo trên vai, cầm trên tay... Với các tay vợt trong làng quần vơt chuyên nghiệp thế giới, điều đó cũng là tương tự.

Một tay vợt dụng vợt, có sự thân thuộc và quen tay nhất định, nếu đánh mất cây vợt mà mình ưa thích, hoặc làm hư… sẽ là rầy rà rất to, trong việc làm quen lại một kiểu vợt mới chẳng hạn. Với các tay vợt, vợt cũng giống như là kiếm trong tay các kiếm khách!

Ấy vậy mà “chàng soái ca Hàn Quốc” Hyeon, người đã lọt đến tận trận bán kết của Australian Open 2018 sau chiến thắng “để đời” trước “Cựu Hoàng” Novak Djokovic, đã suýt nữa đánh mất “nguyên bộ bảo kiếm” của mình.

Trong chuyến bay để bay từ giải đấu Mexican Open, nơi anh bị loại ở tứ kết bởi Kevin Anderson (Nam Phi) để đến với giải Indian Wells, túi đựng vợt của Chung đã bị thất lạc. Khi máy bay đáp xuống phi trường quốc tế LAX ở Los Angeles, Chung tá hỏa nhận ra rằng, trên băng chuyền hành lý ký gửi, không hề có “túi đựng bảo kiếm” của anh. Nó đã bị mất tích!

Tay vợt 21 tuổi người Hàn Quốc đã phải đăng đàn trên tài khoản Twitter để cầu cứu Hãng Hàng không American Airlines của Mỹ và Hãng Hàng không Aeromexico của Mexico với lời nhắn nhủ: “Xin chào American Airlines và Aeromexico, vui lòng giúp tôi tìm lại túi vợt và những cây vợt của tôi được không? Chúng đã bị thất lạc trong chuyến bay từ Acapulco đến LAX. Đó là thứ rất quan trọng đối với tôi”.

“Kiếm” mà chỉ quan trọng không thôi ư? Nó còn mang tính chất "sống còn" nữa chứ. Rất may, Chung đã nhận được một “kết cục có hậu”. 10 tiếng đồng hồ sau khi kêu gọi sự giúp đỡ từ 2 Hãng Hàng không này, tay vợt hạng 29 thế giới đã nhận lại được “túi đựng kiếm” của mình. Đó là túi vợt Yonex màu xanh lơ có ghi tên tuổi anh một cách cụ thể. Chung cho biết: “Giờ đây, chúng tôi đã có thể cảm thấy thư thái. American Airlines đã làm việc thật tuyệt vời và đặc biệt xin cám ơn Benjamin Ray, một thành viên của đội dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Hyeon Chung: “Kiếm” còn, người còn… ảnh 1 "Túi đựng kiếm" của Hyeon Chung
Tìm lại được “bảo kiếm”, hẳn Chung đã sẵn sàng tạo ra một “biến cố” khác nữa trong giai đoạn nửa đầu mùa giải năm nay. Anh đang sở hữu thành tích rất ấn tượng kể từ đầu mùa, ngoài việc lọt đến bán kết Australian Open và tứ kết Mexican Open, “chàng soái ca Hàn Quốc” cũng đã lọt đến tứ kết Delray Beach Open, nơi anh chỉ chịu thua Frances Tiafoe (Mỹ) ở… macth-point thứ 8. Chung đang có thành tích 11 trận thắng – 4 trận thua. Nhưng có điều, anh vẫn chưa từng giành được một trận thắng nào ở đấu trường của Indian Wells.

Tin cùng chuyên mục