Hy vọng cho Emre Can

Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2020, Emre Can chấm dứt cơn ác mộng mang tên Maurizio Sarri ở Juventus để trở về quê hương thi đấu cho Borussia Dortmund với hy vọng sẽ tìm được suất trở lại đội tuyển Đức dự VCK Euro 2020.
Hy vọng cho Emre Can

Borussia Dortmund bán đi Julian Weigl cho Benfica giá 22 triệu euro để nhường chỗ cho Emre Can từ Juventus về sân Signal Iduna. Cầu thủ 26 tuổi này sang Dortmund theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt với giá 25 triệu euro vào hè tới. Tờ Forbes cho rằng Can đã thoát khỏi cơn ác mộng ở Juventus. Kể từ khi HLV Maurizio Sarri tới Juventus, Can chỉ được đá có 8 trận Serie A, trong đó được 2 trận đá chính, tổng số phút thi đấu là 280 phút sau 21 vòng đấu. Mùa giải trước dưới trướng cựu HLV Allegri, Can được chơi cả thảy 29 trận Serie A. Kể từ khi gia nhập Juventus từ Liverpool theo dạng chuyển nhượng tự do tới nay, Can chỉ mới đá được 5/21 trận đấu của tuyển Đức.

Một thương vụ mà Dortmund kỳ vọng Can sẽ giúp cho tuyến giữa của “Vàng – đen” có khả năng kiểm soát bóng tốt hơn và chuyền bóng tấn công hiệu quả hơn. HLV trưởng Lucien Favre chờ đợi vào sự đa năng của tiền vệ 26 tuổi này bởi anh có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ, tiền vệ trung tâm và cả tiền vệ cánh khi chơi ở Liverpool dưới thời cựu HLV Dortmund là Jurgen Klopp. GĐTT Dortmund là Michael Zorc hồ hởi “Can có thể được sử dụng trong nhiều hệ thống chiến thuật phòng ngự khác nhau cũng như trong vai trò tiền vệ trung tâm”. Tiền vệ 26 tuổi này thoát khỏi Turin với hy vọng thuyết phục được HLV Joachim Loew đưa anh trở lại tuyển Đức dự Euro 2020 bởi vẫn còn nửa mùa giải Bundesliga để cựu cầu thủ Liverpool thể hiện tài năng của mình vốn bị chôn vùi ở Turin.

                                                                                          HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục