Hy sinh Rogers Cup, Bopanna tiếp tục giúp Ấn Độ thống trị nội dung đôi nam

Quyết định không bay sang Canada để tham dự giải Rogers Cup – Toronto Masters của Rohan Bopanna đã giúp anh này gặt hái được vinh quang ở đấu trường Asiad 2018. Với chiến thắng có điểm số 6-3 và 6-4 trước bộ đôi Kazakhstan là Aleksandr Bublik và Denis Yevseyv, Bopanna và người đồng đội Divij Sharan đã mang về tấm HCV nội dung đôi nam môn quần vợt cho Ấn Độ.

Bopanna và Sharan mang về tấm HCV đôi nam cho quần vợt Ấn Độ
Bopanna và Sharan mang về tấm HCV đôi nam cho quần vợt Ấn Độ

Bopanna – người từng sang Việt Nam tham dự giải Heineken Challenger ở TPHCM (Việt Nam) hồi hơn 10 năm trước, khi vẫn còn trẻ và chưa nổi tiếng – đã hy sinh sự nghiệp cá nhân để quyết giành HCV cho làng quần vợt Ấn Độ ở Asiad 2018. Quyết định này của Bopanna được công chúng và các thành viên của đội tuyển quần vợt Ấn Độ tán dương nhiệt liệt và giờ đây, nó đã mang lại quả ngọt cho chính anh.

Đội trưởng của tuyển Ấn Độ Zeeshan Ali từng nói: “Cậu ấy chấp nhận mất 1.000 điểm trong 2 tuần lễ tại Canada để gìn giữ vai của mình thật khỏe khoắn cho Asian Games tại Indonesia. Cậu ấy sẽ sẵn sàng”. Nhưng Bopanna còn hơn cả “sẵn sàng”, anh và người đồng đội đã đánh bại Hsieh Cheng-Peng và Yang Tsung-Hua (Đài Loan-TQ) 6-3, 5-7, 10-1 ở tứ kết; thắng Sho Shimabukuro và Kaito Uesugi (Nhật Bản) 4-6, 6-3, 10-8 ở bán kết trước khi đánh bại những người Kazakhstan ở trận đấu chung kết.

Với kết quả này, Ấn Độ tiếp tục thể hiện sự vượt trội ở nội dung đôi nam môn quần vợt khi thắng 5/6 HCV gần đây. Lần duy nhất quần vợt Ấn Độ không thể thắng HCV ở nội dung đôi nam là tại kỳ Asiad 2014 ở Incheon (Hàn Quốc). Khi đó bộ đôi Saketh Myneni và Sanam Singh đã để thua 2 anh em sinh đôi đến từ Thái Lan là Sanchai Ratiwatana và Sonchat Ratiwatana với điểm số 6-4, 3-6, 6-10.

Tin cùng chuyên mục