Huỳnh Như và Tuyết Dung có cơ hội sang Bồ Đào Nha thi đấu

Tiền đạo Huỳnh Như và tiền vệ Tuyết Dung là 2 cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam đang được CLB Lank FC của Bồ Đào Nha ngỏ ý muốn chiêu mộ.
Huỳnh Như và Tuyết Dung tại Gala trao giải QBV Việt Nam 2019
Huỳnh Như và Tuyết Dung tại Gala trao giải QBV Việt Nam 2019

CLB Lank FC một đội bóng mới được thành lập và đang thi đấu ở giải hạng hai Bồ Đào Nha. Đội bóng này đang quyết tâm thăng hạng nhất Bồ Đào Nha mùa tới (hạng đấu cao nhất trong hệ thống giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha) và các tuyển trạch viên đang đi tìm kiếm những tài năng có thể giúp họ thực hiện được điều này.

CLB Lank FC biết đến Huỳnh Như và Tuyết Dung thông qua một người đại diện Việt Nam. Đội bóng này đã tìm hiểu rất kỹ trước khi gửi lời mời đến hai cô gái vàng của bóng đá nước nhà. Họ muốn Huỳnh Như và Tuyết Dung thi đấu ở giai đoạn hai của mùa giải nên sẽ phải sang Bồ Đào Nha vào tháng 9/2020 tới.

Huỳnh Như và Tuyết Dung có cơ hội sang Bồ Đào Nha thi đấu ảnh 1 Thủ quân Huỳnh Như

Hiện đã có những buổi tiếp xúc trực tiếp giữa vị đại diện và hai cầu thủ nữ cũng hai CLB chủ quản là CLB TPHCM và CLB Hà Nam. 

Trước thông tin trên, HLV Mai Đức Chung tỏ ra rất vui thay cho các học trò. Ông nhấn mạnh đây là niềm tự hào cho bóng đá nữ Việt Nam:

"Các em có cơ hội sang Bồ Đào Nha thì tốt quá. Tôi vẫn ủng hộ điều này từ lâu rồi chứ không phải đợi tới bây giờ. Trước đó chúng ta cũng có Trần Thị Hồng Nhung sang Thái Lan đá rồi. Bây giờ thấy nói Huỳnh Như và Tuyết Dung có cơ hội sang Bồ Đào Nha thì tôi rất mừng. Đây là điều động viên cho bóng đá nữ, là tấm gương để các em trẻ học hỏi sau này. Rồi nó cũng là vinh danh đất nước chúng ta, bóng đá nữ của chúng ta".

Huỳnh Như và Tuyết Dung có cơ hội sang Bồ Đào Nha thi đấu ảnh 2 Tuyết Dung đang là thủ lĩnh không chỉ ở Hà Nam mà còn ở đội tuyển quốc gia

Hiện đôi bên chưa đi tới thống nhất cuối cùng để ký hợp đồng nhưng về cơ bản, Huỳnh Như và Tuyết Dung đang được CLB và gia đình tạo cơ hội tốt nhất.

Huỳnh Như và Tuyết Dung là hai trong số những tuyển thủ xuất sắc nhất của ĐTQG. Ở Gala trao Quả bóng vàng Việt Nam 2019, Huỳnh Như giành Quả bóng vàng, Chương Thị Kiều ẵm Quả bóng bạc, còn Tuyết Dung đạt Quả bóng đồng.

Tin cùng chuyên mục