Huỳnh Như và các đồng đội chuẩn bị gặp đội tuyển nữ Pháp

Trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup nữ 2022, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Pháp trước khi bay thẳng sang Philippines bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á.

Đội tuyển nữ Pháp hiện đứng thứ 3 trên BXH FIFA
Đội tuyển nữ Pháp hiện đứng thứ 3 trên BXH FIFA

VFF vừa thông báo việc đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn gần 1 tuần tại Pháp từ cuối tháng 6. Trong thời gian này đội sẽ thi đấu giao hữu cùng đội tuyển nữ quốc gia Pháp theo lời mời từ LĐBĐ Pháp. Đây là cơ hội tuyệt vời cho các cô gái Việt Nam nâng cao kinh nghiệm trận mạc cũng như có sự “nóng máy” cần thiết trước thềm AFF Cup nữ 2022.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu thành công từ vòng chung kết Cúp bóng đá Nữ châu Á 2022 để giành vé tham dự World Cup 2023 và sau dó là bảo vệ thành công huy chương Vàng tại SEA Games 31 vừa qua tại Việt Nam. Sau gần 10 ngày nghỉ ngơi, đội sẽ tập trung trở lại vào cuối tháng 5.

Để chuẩn bị cho đợt tập trung này, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung đã chuẩn bị danh sách 28 vận động viên, trong đó tiếp tục gọi bổ sung nhiều gương mặt trẻ. Đợt tập trung thứ 2 trong năm 2022 của đội tuyển nữ sẽ sẽ kéo dài một tháng rưỡi, từ ngày 30-5 đến 14-7 với 3 giai đoạn, trong đó đáng chú ý là chuyến tập huấn kéo dài 5 ngày với trận đấu giao hữu cùng đội tuyển nữ Pháp.

Huỳnh Như và các đồng đội chuẩn bị gặp đội tuyển nữ Pháp ảnh 1 Chuyến tập huấn tại Pháp là rất bổ ích cho các cầu thủ nữ Việt Nam
Lịch tập huấn cụ thể của đội tuyển nữ Việt Nam:

– Từ 30/5 đến 26/6: Tập Trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

– Từ 27/6 đến 2/7: Tập huấn và thi đấu giao hữu (dự kiến ngày 1/7) tại Pháp.

– Từ 02/7 đến 14/7: Thi đấu tại Philippines.

AFF Cup 2022 có sự tham dự của 10 đội gồm đương kim vô địch Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Lào, Campuchia, Timor Leste, Singapore và chủ nhà Philippines sẽ được chia vào 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng để chọn ra hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết.

Buổi bốc thăm và xếp lịch thi đấu sẽ diễn ra vào ngày 28-5 với hình thức trực tiếp và trực tuyến tại Philippines.

Tin cùng chuyên mục