Huỳnh Như trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên sang châu Âu thi đấu

Ngay sau khi cùng đội TPHCM I đăng quang ở giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022 vào tối 21-8, Huỳnh Như cũng nhanh chóng thu xếp công việc để lên đường sang Bồ Đào Nha hoàn tất các thủ tục cuối cùng nhằm khoác áo CLB Lank Vilaverdensr FC.

Huỳnh Như chuẩn bị thử sức tại giải VĐQG Bồ Đào Nha
Huỳnh Như chuẩn bị thử sức tại giải VĐQG Bồ Đào Nha

Được biết, Huỳnh Như sẽ bay sang Bồ Đào Nha vào sáng 22-8 để chuẩn bị cho đợt kiểm tra y tế thì mới có thể tiếp tục các bước tiếp theo gia nhập Lank.

Đội bóng Bồ Đào Nha này đã quan tâm Huỳnh Như từ hai năm trước, khi mà đội còn đang chơi tại giải hạng 2. Hiện tại, Lank đã giành quyền lên chơi tại giải vô địch quốc gia (Campeonato Nacional Feminino). Đội bóng này cũng có quyền tham dự vòng loại UEFA Champions League giành cho nữ.

Huỳnh Như trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên sang châu Âu thi đấu ảnh 1 Huỳnh Như bên gia đình tại lễ trao giải tối 21-8
Nếu hoàn tất các thủ tục và khoác áo Lank Vilaverdensr FC, Huỳnh Như sẽ trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại thi đấu cho 1 CLB chuyên nghiệp ở châu Âu. Đây được xem là cột mốc mang tính lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam.
Huỳnh Như trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên sang châu Âu thi đấu ảnh 2 Cô cũng đang là kỷ lục gia của nhiều danh hiệu ở làng bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: Bá Thi
Vượt qua buổi kiểm tra y tế, Huỳnh Như và Lank FC mới đi đến ký kết hợp đồng (dự kiến kéo dài 2 năm). Chúc “Cô gái vàng” của bóng đá Việt Nam sẽ đạt được những thành công mới trong giai đoạn đầu xuất ngoại thi đấu.
Với đội nữ TPHCM I, HLV Kim Chi hẳn sẽ đau đầu về lực lượng khi giải bóng đá nữ VĐQG 2022 đang đến gần, nhưng các nhà ĐKVĐ sẽ vắng 2 trụ cột. Ngoài Huỳnh Như sang Bồ Đào Nha, Chương Thị Kiều nhiều khả năng sang Hàn Quốc để phẫu thuật chấn thương. 

Tin cùng chuyên mục