Huỳnh Như: Tôi cần phải cố gắng thêm nữa để hòa nhập với CLB mới

Đó là những trải lòng của tiền đạo Huỳnh Như ít giờ sau trận đấu ra mắt đội bóng mới Lank FC ở Giải nữ VĐQG Bồ Đào Nha 2022 (Liga BPI) vào tối 11-9 (giờ Việt Nam). Chân sút 31 tuổi đã đi vào lịch sử khi trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở châu Âu.

Huỳnh Như đã có trận đấu ra quân cho Lank FC
Huỳnh Như đã có trận đấu ra quân cho Lank FC

Kim đồng hồ chuyển sang phút 88, khi Lank FC tạm dẫn chủ nhà Valadares 1-0 ở vòng 1 Liga BPI, Huỳnh Như được ban huấn luyện tung vào sân. Chủ nhân của 4 Quả bóng vàng nữ Việt Nam có khoảng 10 phút thi đấu (hiệp 2 bù giờ 8 phút). Dù quãng thời gian chạy trên sân không phải nhiều, nhưng Như đầy tích cực đóng góp vào khả năng tấn công lẫn phòng ngự của đội nhà. Trong đó, tiền đạo quê Trà Vinh có một tình huống đi bóng đầy tự tin bên cánh trái trước khi chuyền bóng thuận lợi đến đồng đội.

Những phút đầu tiên chơi bóng ở châu Âu của Huỳnh Như đã mang đến sự lực quan cho người hâm mộ Việt Nam. Tất nhiên, “Nàng 9” vẫn còn phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa để trước mắt sớm hòa nhập cùng Lank FC và sau đó được ra sân thi đấu nhiều.

“Trận đấu đầu tiên khoác lên mình màu áo mới, một con số mới, một miền đất mới. Cũng còn rất nhiều điều tôi cần phải cố gắng thêm nữa để hòa nhập với đội bóng. Hy vọng là mọi người sẽ luôn yêu thương và ủng hộ tôi trên chặng đường này”, Huỳnh Như chia sẻ.

Trận đấu ra mắt của Huỳnh Như ở Lank FC được đón nhận sự quan tâm đông đảo từ giới mộ điệu Việt Nam. HLV Đoàn Thị Kim Chi của CLB nữ TPHCM đã không bỏ lỡ thời khắc lịch sử của đàn em. Thông qua mạng xã hội, cựu tuyển thủ này nhắn nhủ đến Như: “Cứ tự tin như thế nhé!”. Tương tự, rất nhiều CĐV từ trong nước lẫn quốc tế đã dành những lời chúc mừng lẫn động viên đến Huỳnh Như.   

Ở vòng 2 Liga BPI, Huỳnh Như cùng các đồng đội ở Lank FC trở về sân nhà để tiếp đón Torreense vào lúc 21 ngày 18-9 (giờ Việt Nam). Torreense ở trận ra quân đã nhận thất bại đậm 0-3 trước Tondela, và hy vọng thủ quân của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có nhiều thời gian được thi đấu.

Tin cùng chuyên mục