Huỳnh Như tiếp tục ‘nổ súng’, TPHCM xây chắc ngôi đầu

Lượt trận thứ hai giải bóng đá nữ VĐQG - Thái Sơn Bắc 2021 diễn ra vào chiều 17-11, các cô gái TPHCM tiếp tục thẳng tiến ở ngôi đầu bảng sau chiến thắng cách biệt 2-0 trước Than KSVN.

Hàng phòng ngự Than KSVN chỉ đứng vững trước sức ép từ đội TPHCM trong hiệp đầu. Ảnh: MINH HOÀNG
Hàng phòng ngự Than KSVN chỉ đứng vững trước sức ép từ đội TPHCM trong hiệp đầu. Ảnh: MINH HOÀNG

Thực tế diễn biến của trận đấu cho thấy đội bóng của HLV Kim Chi đã trải qua 45 phút đầu trận khá vất vả trước lối đá phòng ngự phản công được vận hành chặt chẽ của các cô gái Than KSVN. Đây vốn dĩ là miếng đánh quen thuộc của Than KSVN mỗi khi so tài với Huỳnh Như và các đồng đội, lần này tiếp tục gây khó cho các nhà ĐKVĐ.

Phải sang hiệp hai, nhờ vào kinh nghiệm của các cựu binh trên hàng công, TPHCM nhiều lần làm cho hàng thủ đối phương khinh suất trong xử lý bóng để hy vọng tạo tình huống mang tính bước ngoặt. Phút 60, những nỗ lực của đội TPHCM cũng đã được đền đáp. Pha xử lý bóng khéo léo của Chương Thị Kiều trong vòng 16m50 đã buộc hậu vệ đội Than KSVN phải phạm lỗi. Từ chấm phạt 11m, Huỳnh Như đã ghi bàn mở tỷ số cho TPHCM.

Mọi chuyện như giải tỏa sau bàn thắng, đội TPHCM thi đấu thoải mái hơn và các pha phản công trở nên sắc nét hơn trong sự vội vả, dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ của Than KSVN. Phút 87, từ đường chuyền thông minh của Mỹ Anh, Bích Thuỳ thoát xuống trước khi dứt điểm tinh tế nâng tỉ số lên 2-0. Đó cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Huỳnh Như tiếp tục ‘nổ súng’, TPHCM xây chắc ngôi đầu ảnh 1 Thái Nguyên gây bất ngờ khi ngược dòng đánh bại PP.Hà Nam. Ảnh: BẮC SƠN
Trong khi đó ở trận đấu sớm vào ngày 17-11, Thái Nguyên đã gây bất ngờ khi đánh bại PP.Hà Nam với tỷ số 3-1 trong thế bị dẫn trước. Hà Nam ghi bàn mở tỷ số vào phút 27 sau pha lập công của Đinh Thị Duyên, nhưng Thái Nguyên đã bất ngờ thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục sau đó với 3 bàn thắng do công Lò Thị Hoài và cú đúp của Ngọc Minh Chuyên.

Giành 2 trận thắng liên tiếp, đội TPHCM tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm, theo sau là hai đội Thái Nguyên và Hà Nội có cùng 3 điểm, trong khi PP.Hà Nam và Than KSVN chưa có điểm nào.

Ngày 19-11 tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 3, đội TPHCM nghỉ ở lượt này, Thái Nguyên - Hà Nội và PP.Hà Nam - Than KSVN.

Tin cùng chuyên mục