Huỳnh Như lỡ hẹn trận ra quân của Lank FC

Theo lịch, Lank FC mở đầu mùa giải 2022-23 bằng cuộc tiếp đón Amora vào lúc 22g tối 28-8 (giờ Việt Nam) ở trận cầu lượt đi thuộc vòng 1 Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha (League Cup). Tuy nhiên, tân binh Huỳnh Như chưa thể ra sân vì vấn đề thủ tục.

Hai trận đấu với Amora được xem màn “làm nóng” của Lank FC trước khi bước vào Giải nữ VĐQG Bồ Đào Nha 2022-23. Người hâm mộ Việt Nam cũng dành sự quan tâm đến trận cầu này với hy vọng Huỳnh Như sẽ được ra sân thi đấu. Tuy nhiên, chân sút 31 tuổi đành lỡ hẹn giới mộ điệu vì những vấn đề liên quan đến thủ tục.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha - đơn vị cao nhất quản lý hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, các cầu thủ nếu được đăng ký thi đấu vào cuối tuần phải nộp hồ sơ vào thứ 2. Tuy nhiên, Huỳnh Như đặt chân xuống địa phương vào thứ 3 nên Lank FC chưa kịp đăng ký cho cô.  

Nếu hoàn tất các thủ tục thì Huỳnh Như có thể ra sân vào ngày 4-9, khi Lank FC tái đấu với Amora trên sân khách ở vòng 1 League Cup 2022-23. Đến ngày 11-9, Lank FC mới có trận đầu tiên ở Giải nữ VĐQG Bồ Đào Nha gặp chủ nhà Valadares Gaia (lúc 21g).

Huỳnh Như lỡ hẹn trận ra quân của Lank FC ảnh 1 Huỳnh Như có khoảng 1.000 Euro tiền ăn ở tại Lank FC
Cũng liên quan đến màn ra mắt của Huỳnh Như ở Lank FC, vào lúc 15g30 chiều nay (26-8, giờ Việt Nam), cô có buổi họp báo với giới truyền thông địa phương. Mọi thông tin về hợp đồng hay cảm xúc trong lần đầu ra nước ngoài thi đấu sẽ được “nàng 9” chia sẻ. Trong khi tối qua, Lank FC đã chính thức công bố tân binh Huỳnh Như trên các nền tảng mạng xã hội của CLB.

Ở đội bóng mới, Huỳnh Như khoác lên chiếc áo số 11. Bên cạnh mức lương 1.5000 Euro/tháng cho bảng hợp đồng kéo dài đến hết tháng 6-2023, thủ quân của đội tuyển Việt Nam còn có khoảng 1.000 Euro tiền chế độ ăn uống.    

Huỳnh Như là đội trưởng cũng như cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của đội tuyển nữ Việt Nam với 1 chức vô địch AFF Cup và 3 tấm huy chương vàng SEA Games, đồng thời tấm vé dự World Cup nữ 2023. Trong màu áo CLB nữ TPHCM, cô đoạt 7 chức vô địch quốc gia và 3 cúp quốc gia cùng 4 lần nâng cao danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục