Huỳnh Như lập siêu phẩm, TPHCM thắng trận ra quân

Lượt trận mở màn giải bóng đá nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc diễn ra chiều 13-11, hai ứng viên sáng giá cho cuộc đua vô địch năm nay là TPHCM và Hà Nội cùng giành chiến thắng.

Tuyết Dung và Bích Thùy, hai thủ lĩnh khu trung tuyếm của PP.Hà Nam và TPHCM. Ảnh: Minh Hoàng
Tuyết Dung và Bích Thùy, hai thủ lĩnh khu trung tuyếm của PP.Hà Nam và TPHCM. Ảnh: Minh Hoàng

Ở trận đầu tiên, đội Hà Nội đã gặp phải “kỳ phùng địch thủ” là Than KSVN nên hạ quyết tâm cao để vượt qua đối thủ có tiếng khó chịu này. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội lập tức đẩy cao đội hình và trình diễn một thế trận đôi công vô cùng hấp dẫn.

Hiệp 1 diễn ra rất sôi nổi và hai đội đều có những cơ hội tốt để chuyển thành bàn thắng nhưng không tận dụng thành công. Đáng chú ý là thủ môn Khổng Thị Hằng đã có hiệp đấu xuất sắc với 2 lần cứu thua cho khung thành đội nhà. Sang hiệp 2, HLV Jong Song Chon có một số điều chỉnh và các cầu thủ Hà Nội dần chủ động được thế trận. Đến phút 76, những lợi thế của Hà Nội mới được cụ thể hóa bằng bàn thắng. Từ đường tạt bóng đẹp mắt của Thảo Anh, Thái Thị Thảo xâm nhập vòng cấm và bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu. 1-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu, vừa đủ để Hà Nội có sự khởi đầu thuận lợi.

Ở trận còn lại, TPHCM đang lên tinh thần sau khi giành Cúp Quốc gia, nhưng trước PP.Hà Nam vốn đang là đương kim Á quân và có nhiều cầu thủ kinh nghiệm nên đã chủ động nhập cuộc thận trọng. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng TPHCM chủ động giữ vững thế trận ở khu trung tuyến, chưa vội đẩy cao đội hình tấn công.
Huỳnh Như lập siêu phẩm, TPHCM thắng trận ra quân ảnh 1 Niềm vui của Thái Thị Thảo, tác giả bàn thắng duy nhất đem chiến thắng về cho đội Hà Nội
Trong thế trận cân bằng như trên, phút 24, TPHCM đã có bàn thắng mở tỷ số từ pha lập công của Hoài Lương sau đường chuyền của Bích Thùy. Các cô gái Hà Nam đẩy cao đội hình tấn công và trước khi hiệp 1 khép lại, Tuyết Dung đã “dọn” đường bóng chuẩn xác để Hồng Cúc kết thúc ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Sang hiệp 2, Phong Phú Hà Nam không còn giữ được tốc độ như đầu trận khi một số trụ cột có dấu hiệu xuống sức. Trong khi đó TPHCM dần đẩy cao đội hình để tạo áp lực và tìm cơ hội ghi bàn. Phút 57, tận dụng khoảnh khắc thủ thành Lại Thị Tuyết dâng cao, Huỳnh Như tung ra cú sút xa đẳng cấp từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 2-1.

Thắng trận mở màn, TPHCM tạm dẫn đầu BXH khi bằng 3 điểm với Hà Nội nhưng có lợi thế hơn ở hiệu số bàn thắng bại. Ngày 17-11, giải tiếp tục lượt trận thứ hai với các trận: Phong Phú Hà Nam – Thái Nguyên (14g30), Than KSVN – TPHCM (17 giờ).

Tin cùng chuyên mục