Huỳnh Như lập công, tuyển nữ Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp vào chung kết

“Thái Lan gọi” bằng chiến thắng ấn tượng trước Philippines, ngay sau đó Việt Nam đã trả lời bằng việc vượt qua Myanmar để cùng hẹn gặp “kỳ phùng địch thủ” này trong trận tranh chung kết.

Đội tuyển nữ Việt Nam lập kỷ lục với lần thứ 8 vào tranh chung kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội tuyển nữ Việt Nam lập kỷ lục với lần thứ 8 vào tranh chung kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sân Cẩm Phả vào tối 18-5 đã đón nhận lượng khán giả kỷ lục khi có hơn 16.000 khán giả đến sân cổ vũ đội chủ nhà. Chính điều đó đã góp phần làm tăng sức mạnh cho thầy trò HLV Mai Đức Chung và giành chiến thắng chung cuộc.

Lường trước lối chơi khó chịu của các cầu thủ Myanmar, gần nhất là trận hòa chật vật tại VCK Asian Cup 2022 mới đây, HLV Mai Đức Chung đã tung đội hình mạnh nhất và chủ động chọn lối chơi tấn công phủ đầu. Các pha lên bóng của đội Việt Nam chủ yếu “đánh” từ hai biên do Bích Thùy và Tuyết Dung khởi xướng.

Lối chơi tấn công nhanh, mạnh mẽ của đội chủ nhà đã phần nào làm cho hệ thống phòng thủ của Myanmar trở nên rối ngay từ đầu trận. Trong trận này, Myanmar vẫn chủ động lối đá phòng ngự phản công, chủ yếu vận hành lối đá áp xát, không ngại va chạm khi sẵn sàng đá rát. Tuy nhiên việc tấn công với tốc độ cao ngay từ đầu và ban bật nhanh, các cô gái Việt nam đã làm cho hàng thủ đối phương nhiều phen mất tập trung.

Huỳnh Như lập công, tuyển nữ Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp vào chung kết ảnh 1 Huỳnh Như nỗ lực vượt qua hậu vệ đội Myanmar. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 28, đội chủ nhà đã có bàn thắng. Từ quả tạt bóng của Tuyết Dung ở biên trái sâu vào trung lộ, Huỳnh Như băng vào bật cao đánh đầu vào góc xa ghi bàn cho Việt Nam. Lên tinh thần sau bàn thắng, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục duy trì sức ép. Thùy Trang, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung… có nhiều cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

1-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu, và với chiến thắng này đội tuyển nữ Việt Nam sẽ vào tranh chung kết với đội tuyển nữ Thái Lan vào tối 21-5. Đây cũng là trận chung kết thứ 8 và là lần thứ 6 liên tiếp đội tuyển nữ Việt Nam tranh HCV SEA Games.

Tin cùng chuyên mục