Huỳnh Như hy vọng tạo nên lịch sử cùng ĐT nữ Việt Nam

Đó là mục tiêu mà thủ quân Huỳnh Như đang hướng đến khi cô cùng các đồng đội chuẩn bị cho cuộc so tài cùng Australia ở vòng play-off tranh vé đến Olympic Tokyo 2020.

Huỳnh Như, chân sút chủ lực của ĐT nữ Việt Nam hiện nay
Huỳnh Như, chân sút chủ lực của ĐT nữ Việt Nam hiện nay

Đội tuyển Việt Nam hiện đang đứng sau đối thủ Australia 25 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, tuy nhiên Huỳnh Như tin rằng nếu có quyết tâm thì đội tuyển Việt Nam có thể làm nên chuyện bất ngờ.

“Trong bóng đá rất khó để nói trước điều gì, mọi chuyện đều có thể thay đổi cho đến khi tiếng còi cuối cùng của trận đấu vang lên”. Tiền đạo 27 tuổi của TPHCM trả lời trong một cuộc phỏng vấn mới đây với FIFA. “Australia là một đối thủ mạnh và họ đã phát triển nhanh trong những năm gần đây. Tôi đã từng thi đấu với họ vì thế tôi có thể nắm được phần nào lối chơi của các cầu thủ Australia”.

Dù đội tuyển Việt Nam đang bất lợi ở trong đối đầu so với Australia, nhưng Huỳnh Như khẳng định cô và các đồng đội sẽ không bỏ cuộc khi chưa thực sự chiến đấu. Cô nói: “Tôi muốn thi đấu bằng tất cả khả năng của mình. Mỗi trận đấu đều sẽ là một trận chung kết. Và nếu may mắn, tôi hi vọng đội tuyển sẽ có thể tạo nên lịch sử lần đầu tiên tại Vòng loại Olympic”.

Huỳnh Như hy vọng tạo nên lịch sử cùng ĐT nữ Việt Nam ảnh 1 Nếu hòa tại Australia vào ngày 6-3 sẽ là công của các cô gái Việt Nam
Huỳnh Như đang là chân sút hàng đầu của ĐT nữ Việt Nam. Chân sút này đã xuất sắc ghi được 3 bàn thắng đưa đội tuyển Việt Nam đi tới trận play-off. Đáng chú ý, Huỳnh Như cũng là người đã mở tỷ số trong trận đấu gặp chủ nhà Uzbekistan với tỷ số 2-1 ở vòng loại 2. Đó là một chiến thắng khó khăn khiến đội trưởng của đội tuyển Việt Nam vẫn luôn cảm thấy phấn khích mỗi khi nhắc lại.

“Đây là một mùa giải thành công với bản thân Như. Toàn đội đã đoàn kết và nỗ lực thi đấu vì màu cờ sắc áo Việt Nam. Như mong muốn bóng đá nữ Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và có thể trở thành một đối thủ mạnh tại châu lục” - “Cô gái vàng” của bóng đá TPHCM nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục