Huỳnh Như ghi ‘bàn thắng đầu tiên’ cho Lank FC

Hôm 23-8 (theo giờ địa phương), sau khi vừa đặt chân xuống Braga (Bồ Đào Nha) và tiến hành kiểm tra y tế, Huỳnh Như đã có buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội ở Lank FC. Chủ nhân của 4 Quả bóng vàng Việt Nam không mất quá nhiều thời gian để ghi “bàn thắng đầu tiên” cho đội bóng mới.

Huỳnh Như đang là cầu thủ nữ thành công nhất của bóng đá Việt Nam và chuẩn bị thử thách mới
Huỳnh Như đang là cầu thủ nữ thành công nhất của bóng đá Việt Nam và chuẩn bị thử thách mới

Là ngôi sao đương thời của bóng đá nữ Việt Nam, với đức tính giản dị, gần gũi, khiêm nhường và rực cháy hết mình trên sân cỏ, Huỳnh Như được đón nhận tình cảm đặc biệt từ giới mộ điệu. Vì thế, phía sau mọi chuyển động của cô gái vàng này luôn có đông đảo người hâm mộ dõi theo và ủng hộ. Và một phần, người ta cũng tò mò muốn biết nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở châu Âu sẽ sinh hoạt, tập luyện và thi đấu thế nào ở “miền đất mới”.

Khi thông tin Huỳnh Như sang Bồ Đào Nha chơi bóng bị rò rỉ, người hâm mộ lập tức đi tìm thông tin về Lank - đội bóng mới của “nàng 9” (biệt danh Huỳnh Như). Tương tự các nam cầu thủ Việt Nam mỗi lần “xuất ngoại”, công việc đầu tiên của khán giả là kiếm tìm các nền tảng xã hội của Lank FC, đó là kênh liên lạc hiệu quả nhất giúp CLB “chăm sóc” tốt CĐV.

Huỳnh Như ghi ‘bàn thắng đầu tiên’ cho Lank FC ảnh 1 Huỳnh Như (ngoài cùng, bên trái) đã có buổi tập đầu tiên cùng Lank FC. ẢNH: PH
Dưới mỗi bài đăng trên fanpage của Lank FC, từ facebook đến instagram, không khó để thấy những dòng bình luận được người hâm mộ Việt Nam để lại. Đó là vài lời giới thiệu mình đến từ Việt Nam, động viên, ủng hộ lẫn chúc Huỳnh Như thành công, cũng như sẽ theo dõi Lank FC trong thời gian sắp tới...

Thậm chí, có những khán giả hài hước khi nhận mình: “Là fan trung thành của Lank FC 20 năm” hay “theo dõi CLB từ khi còn màn hình tivi đen trắng”. Các bài đăng của đại diện đến từ Bồ Đào Nha dù cũ hay mới nhất đã nhận về rất nhiều cơn “bão like”, “bão thả tim” của CĐV cách đó gần nửa vòng trái đất. Từ vài ngàn lượt thích fanpage, sau ít hôm, con số đã vượt ngưỡng hơn 22.000 và chắc chắn sẽ còn hơn thế nữa.

Huỳnh Như và Lank FC dự kiến ký 1 năm hợp đồng, hiệu lực đến tháng 6-2023. Trong 1 năm trước mắt, mọi chuyển động của cá nhân Huỳnh Như lẫn Lank FC sẽ được lượng lớn người hâm mộ Việt Nam theo dõi, hưởng ứng. Hình ảnh của Lank FC, vì thế sẽ được truyền bá rộng hơn với người hâm mộ Việt Nam lẫn cả Đông Nam Á. Giới mộ điệu trong khu vực cũng dành sự quan tâm đến hành trình lịch sử của nữ cầu thủ số 1 của Việt Nam ở châu Âu. Chưa ra sân thi đấu chính thức, nhưng chí ít về mặt thương hiệu, Huỳnh Như đã ghi “bàn thắng đầu tiên” cho CLB mới.

Huỳnh Như ghi ‘bàn thắng đầu tiên’ cho Lank FC ảnh 2 Rất đông CĐV Việt Nam để lại bình luận trên fanpage của Lank FC
Có thể thấy rõ hiệu ứng cộng đồng rất lớn mà Huỳnh Như mang đến trong chuyến “xuất khẩu lao động” của mình.  Tất nhiên, dù có làm hình ảnh tốt đến nhường nào nếu cô không được ra sân thi đấu, đóng góp vào thành tích chung của đội thì e sẽ nhận phản ứng ngược từ cộng đồng mạng. Điều quan nhất vẫn là chuyên môn. “Nàng 9” đã bước ra khỏi vùng an toàn để kiếm tìm cơ hội mới và hoàn thành bản thân. Luôn mong cô “chân cứng đá mềm” để hoàn thành sứ mệnh của người mở đường cho các cầu thủ nữ Việt Nam ra nước ngoài chơi bóng và tỏa sáng.

Sau khi đặt chân đến Bồ Đào Nha, thông qua mạng xã hội, Huỳnh Như đã viết: “Một chặng đường mà tôi đã đi không ngắn nhưng cũng chẳng quá dài, còn tình yêu thì vô hạn, nơi đã tôi rèn tôi có được như ngày hôm nay. Biết rằng khó khăn phía trước sẽ rất nhiều nhưng với tình yêu thương mà mọi người đã dành cho tôi, tôi nhất định sẽ cố gắng. Cảm ơn lãnh đạo cùng ban huấn luyện và toàn đội CLB nữ TPHCM. Tôi cũng muốn cảm ơn đến thầy cô, bạn bè, giới truyền thông và người hâm mộ đã dành rất nhiều những lời động viên đến với tôi. Chỉ cần như vậy thôi với tôi cũng đủ rồi, dù ngày mai có ra sao cũng được, mà có ra sao cũng chẳng sao”.

Tin cùng chuyên mục